ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ แต่ไม่พอ ตกรอบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ฟุตบอลทีมชาติไทย อันดับที่ 101 ของโลก ลงสนามพบกับ สิงคโปร์ ทีมอันดับ 155 ของโลก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น.

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยวาง ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามเป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นจอมทัพ ขนาบข้างด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ

เริ่มเกมมา ทีมชาติไทย พยายามครองบอลบุกอย่างหนัก และนาที 26 จากบอลยาวที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เก็บบอลได้ ก่อนไหลกลับให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงไปเข้าซอง ฮัสซัน ซันนี

นาที 37 จากฟรีคิกเร็วที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตวัดกลับเข้าไปให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แปเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0

นาทีต่อมา ศุภชัย ใจเด็ด ได้หลุดเดี่ยวแต่ยังไปติดเซฟของ ฮัสซัน ซันนี และไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ สิงคโปร์ 1-0

ครึ่งหลังนาที 48 ทีมชาติไทย มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลุยขึ้นมาก่อนจ่ายให้ ศุภชัย ใจเด็ด แปด้วยซ้ายไปตรงตัว ฮัสซัน ซันนี

นาที 50 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้หยอดด้วยขวา ไปให้ สารัช อยู่เย็น แปด้วยขาไปโดนขา ฮัสซัน ซันนี ชนเสากระเด้งออกมา

หลังจากนั้น สิงคโปร์ มีจังหวะบ้าง เช่นเดียวกับ ทีมชาติไทย นาที 56 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ได้ยิงสองจังหวะซ้อนแต่ก็ยังไม่เข้า


นาที 57 สิงคโปร์ มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะยิงไกลของ อิคซาน ฟานดี้ ที่เข้าประตูไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 65 ทีมชาติไทย เปลี่ยนผู้เล่น 3 คน ด้วยการส่ง ธีรศิลป์ แดงดา, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงไปเล่นแทน สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ศุภชัย ใจเด็ด

นาที 71 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงไปเล่นแทน สุภโชค สารชาติ ที่มีอาการบาดเจ็บ

นาที 79 ธีราทร บุญมาทัน ไหลบอลให้ ปรเมศย์ อาจวิไล ได้ปั่นด้วยขวาเข้าไปให้ ทีมชาติไทย ออกนำสิงคโปร์ อีกครั้งเป็น 2-1


นาที 85 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลไปแฉลบ แล้วเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สอดมาโขกให้ ทีมชาติไทย นำห่าง สิงคโปร์ เป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 8 ตะแนน เท่ากับ จีน ประตูได้เสียเท่ากันหมด แต่แพ้ เฮด ทู เฮด ทำให้ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม (GK), ธีราทร บุญมาทัน (C), เอเลียส ดอเลาะ, สารัช อยู่เย็น, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, กฤษดา กาแมน, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, วีระเทพ ป้อมพันธ์





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark