How To Tricks

5 วิธีป้องกัน ไม่ให้โดนสแปมบน Facebook | How To Tricks EP.31

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Facebook หลายๆคนคงจะเคยเจอปัญหาที่ว่าอยู่ดีๆก็โดนแท็กโพสมั่วๆมาจากใครก็ไม่รู้ ซึ่งก้ต้องบอกเลยว่าโพสแท็กพวกนี้คือ สแปมไวรัส โดยสแปมเหล่านี้จะมาในรูปแบบการโพสต์แท็กลิงค์เว็บข่าวและส่งข้อความเป็นจำนวนมากให้กับคนอื่นๆนั่นเอง ซึ่งหากเราพบเจอลิงค์แบบนี้ก็ห้ามกดเข้าลิงค์เป็นเด็ดขาด เพราะลิงค์พวกนี้มักจะมีให้เรากดยินยอมให้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้นั่นเอง

แต่ถ้าถามถึงสาเหตุที่ Facebook ของเราโดนสแปมนั้นก็อาจจะเกิดจากการเข้าใช้งานแอพที่ไม่มีแหล่งที่มา เช่น ติดตั้งโปรแกรมแปลกๆเพื่อเล่นเกมส์ใน Facebook หรือเป็นการสมัครสมาชิกด้วยการล็อคอินผ่าน Facebook กับเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัยเป็นต้น

อย่างไรก็ตามหาก Facebook ของคุณโดนสแปม และโดนแท็กโพสลิงค์มั่วๆแบบนี้มาก่อกวนอยู่บ่อยครั้ง ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจไปเพราะถ้าปล่อยนานไป Facebook ของคุณก็อาจโดนแฮกได้ วันนี้เราจึงมี 5 วิธีป้องกัน ไม่ให้โดนสแปมบน Facebook มาฝากกันซึ่งวิธีป้องกันก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้

1.วิธีแรกหากเรากลัวว่า Facebook จะโดนแฮกแนะนำให้กดเปลี่ยนรหัสผ่าน
โดยเข้าไปที่แอพ Facebook การตั้งค่า > การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ > เปลี่ยนรหัสผ่าน




2.เช็คเบอร์มือถือ
ตรวจสอบเบอร์โทรว่าเป็นเบอร์ของตนเองหรือไม่ ถ้าไม่ใช้แนะนำเปลี่ยนทันที โดยเข้าไปที่การตั้งค่าของ Facebook > ข้อมูลส่วนตัว > ข้อมูลติดต่อ
 

3.การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ ด้วยการกดออกจากระบบการใช้งานอุปกรณ์ที่ไม่ได้งานออก และทำการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น
โดยเข้าไปที่ การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ >อุปกรณ์ที่คุณเข้าสู่ระบบอยู่>ให้เลือกอุปกรณ์ที่ไม่ได้เข้าใช้งานและแตะจุด 3 จุด เพื่อทำการออกจากระบบ
 


หลังจากแตะไปที่ใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น > แนะนำให้เลือกข้อความ SMS > และกดดำเนินการต่อได้เลย
4.ลบแอพและเว็บไซต์ที่เข้าสู่ระบบบด้วย Facebook และลบการเข้าถึงจากเกม
โดยเข้าไปที่แอพ Facebook และเข้าไปที่การตั้งค่า>แอพและเว็บไซต์>แอพที่เข้าสู่ระบบด้วยFacebook >ลบแอพหรือเว็บไซต์ที่ไม่ใช้งานหรือไม่จำเป็นออก


เลือกไปที่เกมทันใจ >  เลือกแอพที่ไม่ได้ใช้งานออก

5.ตั้งค่าโปร์ไฟล์และการแท็ก โดยการเปิดการตรวจสอบแท็กและตรวจสอบโพสต์
เข้าไปที่ ตั้งค่าโปร์ไฟล์และการแท็ก > เลือกการตรวจสอบและเข้าไปเปิดการตรวจสอบแท็กและตรวจสอบโพสต์
 


และนี่ก็เป็น 5 วิธีป้องกันไม่ให้โดนสแปมบน Facebook นั่นเอง อย่างไรหากพบเจอลิงค์แปลกๆก็รีบนำวิธีข้างต้นนี้ไปใช้กันดู ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark