How To Tricks

วิธีแคปหน้าเว็บไซต์แบบยาวๆบนโทรศัพท์มือถือ Android | How To Tricks EP.70

การแคปหน้าจอโทรศัพท์มือถือก็ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่หลายๆคนคงได้ใช้งานกันอยู่บ่อยครั้ง เช่น ต้องการแคปภาพหน้าเว็บไซต์เป็นต้น แต่การแคปภาพหน้าเว็บไซต์ในแต่ละครั้งอาจจะไม่สามารถครอบคลุมเนื้อหาที่เราต้องการได้ทั้งหมด

ดั้งนั้นในวันนี้ How To Tricks จึงมีวิธีแคปหน้าเว็บไซต์แบบยาวๆบนโทรศัพท์มือถือ Android มาแนะนำกัน โดยวิธีที่จะทำให้เราสามารถแคปหน้าเว็บไซต์แบบยาวๆบนโทรศัพท์มือถือ Android ได้นั้น ก็ทำได้ง่ายๆแค่ทำการตั้งค่าบนแอป Google Chomre นั้นเอง เมื่อทำการตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว เวลาที่เราจะทำการแคปหน้าจอเว็บไซต์หรือแคปหน้าจอแอปต่างๆแบบยาวๆ ก็จะสามารถครอบคลุมเนื้อหาได้ทั้งหมดตามที่เราต้องการได้เลย และวิธีแคปหน้าเว็บไซต์แบบยาวๆบนโทรศัพท์มือถือ Android ก็ทำได้ตามนี้เลย

ขั้นตอนที่ 1 : หากใครยังไม่ได้ทำการอัพเดตแอป Google Chomre ให้ทำการอัพเดตก่อน > หลังจากนั้นเข้าแอป Google Chomre แล้วค้นหาคำว่า Chrome://flags > แล้วกดขึ้นบรรทัดใหม่



 

ขั้นตอนที่ 2 : กดหาคำว่า Long Screenshot  >  ตั้งค่าจาก Default มาเป็น Enabled >และกด  Relaunch






ขั้นตอนที่ 3 : หลังจากนั้นแอป Google Chomre จะเด้งขึ้นมาใหม่ > เข้าเว็บไซต์ที่ต้องการแคป > แตะไปที่ แชร์ > เลือกภาพหน้าจอแบบยาว >และทำการแคปหน้าจอได้เลย









เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถแคปหน้าเว็บไซต์แบบยาวๆบนโทรศัพท์มือถือ Android ได้แล้ว หากชอบทริคดีๆแบบนี้ ก็อย่าลืมติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark