How To Tricks

Play Store อัพเดตแอปไม่ได้ ทำไงดี | How To Tricks EP.81

Play Store อัพเดตแอปไม่ได้  ก็อาจจะทำให้ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยถูกใจสิ่งนี้ซะเท่าไร เพราะการอัปเดตแอปก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ล่าสุดของแอปได้ และนอกจากนี้ยังช่วยให้  แอปทำงานได้เสถียรมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ดังนั้นหาก Play Store อัพเดตแอปไม่ได้ทั้งๆที่เราก็เคยอัปเดตแอปใน Play store อยู่ประจำ แต่อยู่ดีๆไม่สามารถอัพเดตแอปได้นั้น ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยหลายๆสาเหตุ เช่น การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่เสถียร เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะสาเหตุใดก็ตาม หาก Play Store อัพเดตแอปไม่ได้ ก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆตาม 4 ข้อดังนี้

1.ตรวจสอบ wifi หรือ 4G ว่าได้ทำการเชื่อมต่ออยู่หรือ และแรงพอหรือไม่?

  • เข้าไปที่การตั่งค่า > แตะที่ wifi หากเปิดอยู่ ให้ทำการปิดและเปิดใหม่อีกครั้ง เพื่อให้อินเตอร์เน็ตทำการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือใหม่อีกครั้ง และขอแนะนำว่าหากทำการอัปเดตแอปให้ใช้เป็น wifi จะดีที่สุด เพราะในบางครั้ง 4G บนโทรศัพท์มือถืออาจไม่แรงพอ จึงทำให้ไม่สามารถอัปเดตแอปได้นั้นเอง



 
2.ล้างแคชและข้อมูลของ Play Store
  • เข้าไปที่การตั้งค่า > เลือกการจัดการแอป > รายการแอป > เลือก Play Store > เมื่อเข้ามาแล้วเลือกการใช้เนื้อที่เก็บข้อมูล > แล้วแตะที่ล้างข้อมูลและล้างแคสได้เลย






 
3.หากยังอัพเดตแอปไม่ได้ ให้รีสตาท์มือถือแล้วเข้าไปอัพเดตแอปใน Play Store อีกครั้ง


 
4.หากแก้ไขทั้งหมด 3 ข้อ แล้วยังไม่สามารถอัปเดตแอปได้ ให้เข้าไปตั้งค่าที่แอป Play store เพื่อเปิดการตั้งค่า อย่าอัปเดตแอปอัตโนมัติ เพราะเผื่อหากมีหลายๆแอปทำการอัพเดตพร้อมกัน ก็อาจจะทำให้ช้านั้นเอง
  • เข้าไปที่แอป Play Store > แตะที่บัญชี > เลือกการตั้งค่า > การตั้งค่าเครือข่าย > อัปเดตแอปอัตโนมัติ > เลือกอย่าอัปเดตแอปอัตโนมัติและกดเสร็จสิ้นได้เลย




 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขหาก Play store อัพเดตแอปไม่ได้นั้นเอง และสำหรับคลิปต่อไป How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆจะนำอะไรมาฝากกันอีกก็ติดตามได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark