เงินทองของจริง

ผ่อนรถไม่ไหว เจอหมายศาลทำอย่างไร ?- พาณิชย์หนุนส่งออก แมลง สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร

พร้อมให้คำตอบ ! เศรษฐกิจยุคนนี้ ทำลูกหนี้รถยนต์หลายคน ผ่อนรถไม่ไหว ไฟแนนซ์จะมายึด ต้องทำอย่างไรหากกำลังจะโดนยึดรถ ?

ในปัจจุบันถ้าผ่อนรถไม่ไหว สามารถดำเนินการคืนรถได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่คืนรถแล้วมีการขายรถไปสู่ทอดตลาดออกไป แล้วรายได้จากการขายมันไม่พอ ก็อาจจะมีหนี้ ให้ต้องผ่อนต่อ หลักการสำคัญ เมื่อไหร่ก็ตามที่ประเมินแล้วว่าผ่อนไม่ไหว แต่เดิมผ่อนดีมาตลอด แล้วเพิ่งมาผ่อนไม่ไหว ให้คืนในสถานะที่เป็นลูกหนี้ดีอยู่ ให้รีบคืน

ถ้าไปผิดนัดชำระ ไม่จ่ายแล้ว 1 งวด 2 งวด เขามาเอารถไป ถ้าเป็นแบบนี้ เขามาเอาไปตอนที่ไม่ได้จ่ายค่ารถ 3 เดือน แล้วเขาเอารถไปขาย ขาดหรือมีส่วนต่างยังไง เราก็ต้องไปจัดการต่อ

โดยหลักการแล้วไฟแนนซ์ ที่ไปยืมเงินไปกู้ซื้อรถอะไรต่าง ๆ เขาจะมีการติดตามทวงถาม หลังจากนั้นติดตามไม่ได้ หาไม่เจอ แน่นอนว่าเขาก็ต้องนำไปสู่ขบวนการสัญญา เมื่อไม่ปฏิบัติตามสัญญา ติดต่ออะไรก็ไม่ได้ ดังนั้นก็จะนำไปสู่การฟ้อง

สำหรับคนที่ผ่อนรถไม่ไหว ประเมินแล้วว่า อีก 3 เดือนต่อจากนี้ผ่อนเขาไม่ได้แน่ ๆ อาจจะตกงานมา หรือเจอเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเคยเป็นคนผ่อนดีมาตลอดแนะนำว่าให้ติดต่อคืนรถ จบกันตรงนั้นได้ อย่าปล่อยให้มันลุกลามบานปลายไปมากกว่านี้ ยังสามารถแก้ไขได้


ปัจจุบันอาหารหรือขนมที่มีส่วนประกอบของแมลง เริ่มได้รับความนิยมเนื่องจากมีคุณค่าทางสารอาหารจำนวนมากมีโปรตีนสูงไม่แพ้โปรตีนจากเนื้อสัตว์หลัก รวมทั้งมีแร่ธาตุ แคลเซียม ไฟเบอร์ วิตามินสูง และไขมันต่ำ


สำหรับใครที่เป็นสายออกกำลังกายหรือกำลังลดน้ำหนัก การกินโปรตีนไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเนื้อสัตว์หรือ ผลิตภัณฑ์แปรรูปโปรตีนต่าง ๆ ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดีมาก ๆ

ช่วงนี้ราคาโปรตีนเนื้อสัตว์กลับขึ้นราคา แถมไม่มีวี่แววจะลดลงเลย ต่างได้รับ ผลกระทบไม่น้อย ราคาเนื้อหมูที่เกือบแตะ 200 บาทต่อกิโลกรัม อกไก่ 100 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนเนื้อวัวสูงถึง 220 บาทต่อกิโลกรัม ยังไม่นับรวมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ราคายังเพิ่มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง

โดยรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงราคาผลิตภัณฑ์โปรตีนแปรรูปที่สูงขึ้น จึงได้มีแนวคิดการทำอาหารทางเลือก โดยเป็นโปรตีนที่ผลิตจากแมลงที่ได้รับความนิยม ในหมู่ผู้รักสุขภาพ

โดยนำมาทำเป็นอาหารหรือขนมที่มีส่วนประกอบของแมลง เนื่องจากมีคุณค่าทางสารอาหารจำนวนมากมีโปรตีนสูงไม่แพ้ โปรตีนจาก เนื้อสัตว์หลัก รวมทั้งมีแร่ธาตุ แคลเซียม ไฟเบอร์ วิตามินสูง และไขมันต่ำ และแมลงที่ว่านั่นคือ จิ้งหรีด

เพราะปัจจุบันตลาดแมลงทั่วโลกมีมูลค่ามากกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,600 กว่าล้านบาท และคาดว่าในปี 2570 มูลค่าการตลาดทั่วโลกโปรตีนจากแมลงจะสูงถึง 70,000กว่าล้านบาท

เพราะฉะนั้นโอกาสมาแล้ว ถ้าสนใจ ต้องไปศึกษาวิธีเพาะเลี้ยง จิ้งหรีด แบบถูกต้องตามกรรมวิธี สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 025612277 เป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงเกษตร

ติดตามรายการ เงินทองของจริง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark