ข่าวในหมวด เจาะประเด็น

เจาะประเด็น - อาถรรพ์ไฟลุกปริศนา เจ้าของบ้านเชื่อพญานาคขอมาอยู่ด้วย

เกิดขึ้นอีกแล้วกับไฟพิศวงที่ลุกขึ้นเอง ซึ่งคราวนี้เกิดจากความเชื่อที่ว่า ท่านพญานาคจะขออาศัยอยู่ที่บ้านด้วย จึงแสดงอภินิหารให้เจ้าของบ้านเห็น หากทำตามตามความต้องการ ทุกอย่างจะเป็นปกติและครอบครัวจะดีขึ้นเรื่อยๆ ทีมข่าวเจาะประเด็นลงพื้นที่ไปพิสูจน์สิ่งลี้ลับนี้

เหตุการณ์ไฟพิศวงลุกไหม้ขึ้นเองเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 21/1 บ้านเพลิงหลง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เจ้าของบ้านคือคุณป้าเฉลียว เจียมผักแว่น คุณป้าเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปีนี้ โดนหลานสาวเป็นคนเห็นก่อนแล้ววิ่งมาบอกมีไฟลุกไหม้ที่ตุ๊กตายาง ตุ๊กตาผ้าที่อยู่ในห้อง วิ่งไปดูก็ตกใจรีบเอาน้ำมาดับ รู้สึกงงๆว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ตกบ่ายมาก็เกิดขึ้นอีกที่ห้องครัว บริเวณเครื่องปรุงอาหารแล้วก็ดับไปเอง ซึ่งงานนี้คุณป้าเฉลียวรู้สึกแปลกใจ ทุกครั้งที่ไฟเริ่มลุกหลานสาวจะคอยวิ่งมาบอก จึงเค้นหาความจริงจากหลานสาวว่าใครเป็นคนทำแล้วรู้ก่อนได้อย่างไรว่าไฟไหม้ คำตอบที่ได้คือมีลมพัดคล้ายแรงผลักให้ไปดูจุดที่ไฟจะลุกไหม้ ทำเอาผู้เป็นย่าถึงกับขนหัวลุก

ตามคำบอกกล่าวของร่างทรง ให้ป้าเฉลียวรับพญานาคมาอาศัยอยู่ด้วยที่บ้าน โดยให้ซื้ออ่างมาวางไว้หน้าบ้านและให้ป้าถือศีล แต่ป้าเฉลียวยังไม่มีเงินจึงไม่ได้ซื้อและก็ไม่ได้ถือศีลตามคำแนะนำของร่างทรง จึงเกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้นเงินสดที่ป้าเฉลียวและลูกชายที่เก็บซ่อนไว้รวมประมาณ 11,200 บาทหายไป แต่หลานสาวกลับมาพบว่าเงินทั้งหมดถูกทิ้งกระจายอยู่หน้าบ้าน ป้าจึงตัดสินใจนำเงินบางส่วนไปซื้ออ่างใบเล็กมาวางไว้ แต่ไฟก็ยังลุกขึ้นเองอยู่เรื่อยๆ จนมาล่าสุดไฟได้ลุกขึ้นเองอีกหลายจุดพร้อมๆกัน ฟูก เสื้อผ้า มุ้ง เกรงว่าจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ

ป้าเฉลียวรู้สึกกลัว หวั่นจะเกิดอันตรายจึงเชิญร่างทรงมาทำพิธีที่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะที่ร่างทรงกำลังพิธี ป้าเฉลียวและน้องแนนก็เกิดมีอาการแปลกๆกรีดร้องและวิ่งไปที่ท่าน้ำ สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านจำนวนมากที่มามุงดู ไปชมภาพเหตุการณ์นี้กัน

เพื่อความสบายใจกับสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น ป้าเฉลียวยอมรับข้อตกลงที่ร่างทรงอ้างว่าท่านพญานาคได้บอกมา แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนคนในครอบครัวเอง ต่างก็ยังกังวล แบ่งหน้าที่คอยนอนเฝ้าตามจุดต่างๆในบ้านที่เคยเกิดไฟ

ด้านชาวบ้านเองที่แห่มาดูไฟปริศนาที่ลุกขึ้นเอง ต่างรู้สึกแปลกใจไม่เคยเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน เชื่อว่ามีสิ่งลี้ลับทำให้เกิดขึ้นเพื่อบอกบางอย่างกับเจ้าของบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark