คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง : Magic Mike XXL ผู้ชายขายกล้าม

Magic Mike XXL
 
Magic Mike XXL เป็นโปรเจกต์ที่สานต่อความสำเร็จของ Magic Mike เสี้ยวหนึ่งจากชีวิตจริงของ แชนนิง เททัม นักแสดงหนุ่มเท้าไฟแห่งฮอลลีวู้ด ผลงานการกำกับของ สตีเวน โซเดอเบิร์ก เข้าฉายปี 2012 ซึ่งมีกระแสตอบรับดีเกินคาด มาในภาคนี้เปลี่ยนตัวผู้กำกับเป็น เกรกอรี่ เจคอบส์ โดยได้นักแสดงจากภาคต้นมาร่วมงานกันอีกครั้งเกือบครบทีม

เนื้อหาในภาคนี้เล่าเรื่องราว 3 ปี หลังจากที่ ไมค์ (แชนนิง เททัม) เลิกอาชีพนักเต้นระบำเปลื้องผ้ายั่วยวนสาวๆแล้วหันไปทำเฟอร์นิเจอร์ตามความฝันของตัวเอง ต่อมาสมาชิกในกลุ่ม Kings of Tampa ได้แมสเสจหลอกให้เขามาร่วมงานปาร์ตี้ โดยในงานพวกเขาบอก ไมค์ ว่าจะอำลาอาชีพนี้บ้างเหมือนกัน แต่มีโปรเจกต์เต้นทิ้งทวนที่ฮอลล์ ณ.ชายหาดไมร์เทิลบีช

ไมค์ ที่กำลังประสบปัญหาการงาน การเงิน ความรัก เกิดคิดถึงบรรยากาศเก่าๆขึ้นมา เขาจึงตัดสินใจร่วมคณะไปด้วยเพื่อปิดฉากอาชีพนี้เป็นครั้งสุดท้าย โดยระหว่างทาง ไมค์ ได้พบกับเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่มากมาย พร้อมกับได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเลือก 

Magic Mike XXL

หน้าหนังของ Magic Mike ออกไปทางเซ็กซี่ติดเรตขายเรือนร่างหนุ่มๆมาทั้งแต่ภาคแรก ซึ่งภาคนี้ก็คงอารมณ์แบบเดิมๆไว้ครบครัน แถมมีความติดเรตเพิ่มเข้ามามากกว่าเดิม ขณะเดียวกันอีกด้านของของมันคือ หนังที่เล่าเกี่ยวกับความฝันดังที่ แชนนิง เททัม เคยพูดไว้ ส่วนนี้ทำได้ดีในภาคแรก และในภาคต่ออย่าง Magic Mike XXL ก็มีการสานต่อ ตัวละครเติบโตขึ้น ต่างคนต่างก็มีเป้าหมายในชีวิต แนวทางการดำเนินเรื่องจึงเป็นแบบ Road Movie

ความสนุกของการรียูเนี่ยนหนุ่มนักเต้นรอบนี้คือ บทสนทนาแบบแมนๆของกลุ่มหนุ่มกล้ามโต แชนนิง เททัม แบ่งบทให้คนอื่นๆเด่นขึ้น ภาคนี้คนดูเลยได้ทำความรู้จักกับหลายๆคนในทีมที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงในภาคแรก แม้จะเป็นหนังที่มีผู้ชายแสดงนำแต่กลับมีความเป็นเฟมินิตส์สูงพอสมควร โดยวางให้ผู้ชายถูกทำให้เป็นเครื่องมือทางเพศ เป็นเบี้ยล่างบ้าง หลังจากที่ผ่านมาเราเคยเห็นแต่ผู้ชายไปโปรยเงินแจกดริ้งโคโยตี้หรือสาวๆในสถานบันเทิง 

สำหรับผู้ชายด้วยกันอาจมองว่าพวกผู้ชายเต้นโชว์ ดูตํ่าต้อย ทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน ทว่าในสายตาของผู้หญิงหนุ่มๆเหล่านี้เปรียบได้กับจิตแพทย์ชั้นดีที่มาช่วยบำบัดบาดแผลในใจของพวกเธอที่ถูกกระทำโดยคนรักหรือสามี ด้านการแสดง แชนนิง เททัม จัดเต็มและทุ่มเทเหมือนเคย น่าเสียดายบทหนังไม่ค่อยแข็งแรง มีจุดอ่อนเยอะ โดยเฉพาะแรงจูงใจในการร่วมทริปของ ไมค์ ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย รวมถึงความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องรักๆใคร่ก็ดูไม่อิน ฉาบฉวยเกิน

Magic Mike XXL

กระนั้นตัวละครที่น่าสนใจจริงๆกลับเป็นฝ่ายหญิงหลายๆคน อาทิ แอมเบอร์ เฮิร์ด ในบท โซอี้ อลิซาเบธ แบงค์ ในบท ปารีส และ เจด้า สมิธ ในบท โรม พวกเธอสวย มีสเน่ห์และเข้มแข็งสมกับเป็นสาวยุคใหม่จริงๆ โดยรวม Magic Mike XXL มีมุขตลกที่ใช้ได้ ติดทะลึ่งนิดๆ เสียตรงที่หนังไม่ค่อยมีความกระชับ ใช้เวลาไม่คุ้ม ช่วงกลางค่อนข้างยืดโดยเฉพาะฉากในบ้านของโรม แถมยังจบห้วนไปหน่อย การเต้นสั่งลาครั้งนี้จึงไม่ค่อยมีอะไรน่าจดจำ

คะแนน Magic Mike XXL 6.5/10

BUGABOO NEWS / บทวิจารณ์โดย นกไซเบอร์

ดู ตัวอย่างหนังMagic Mike XXL / เรื่องย่อMagic Mike XXL

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark