ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

ปล่อยคลิปโหด! ไอเอสตัดคอสายลับรัสเซีย ชี้แฝงตัวมาสืบความลับ

รอบรั้วรอบโลก 3 ธันวาคม 2558 - กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ "ไอเอส" เผยแพร่คลิปวีดีโอฆ่าตัดคอสายลับของรัสเซียในซีเรีย ในขณะที่กองทัพรัสเซียยังคงส่งเครื่องบินโจมตีทางอากาศ ในซีเรียอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส เผยคลิปวีดีโอการฆ่าตัดคอตัวประกันที่เป็นสายลับของรัสเซีย แฝงตัวเข้ามาสืบความลับกับกลุ่มไอเอสในซีเรียผ่านทางสื่อออนไลน์ โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่กลุ่มก่อการร้าย "ไอเอส" เผยคลิปการสังหารชาวรัสเซีย ตั้งแต่กองทัพรัสเซียเริ่มเปิดฉากโจมตีทางอากาศในซีเรีย เมื่อวันที่30 กันยายนที่ผ่านมา

สมาชิกกลุ่ม "ไอเอส" ในคลิปวีดีโอ ได้ประกาศกร้าวไปยังรัฐบาลรัสเซียว่ากองทัพของรัสเซียจะต้องพ่ายแพ้ต่อกลุ่มไอเอส และจะสังหารทหารรัสเซียให้หมดสิ้นด้วย ในขณะที่กองทัพรัสเซีย ยังคงปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้เปิดเผยภาพการโจมตีทางอากาศต่อคลังเก็บน้ำมันของกลุ่มไอเอสในซีเรีย รวมถึงรถบรรทุกขนส่งน้ำมันจากซีเรีย เข้าไปยังพรมแดนตุรกีด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัสเซียได้กล่าวหาว่า รัฐบาลตุรกีมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจการค้าน้ำมันของกลุ่มไอเอส ซึ่งทางผู้นำตุรกีออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark