Sony  Xperia ion T-tech Review

คลิปที่เกี่ยวข้อง

Sony Xperia ion T-tech Review

วันนี้มาเจอะลึก Sony Xperia ion กันดีกว่าครับว่ามีคุณสมบัติตามที่เราต้องการหรือไม่ พร้อมแล้ว ลุยครับ........

"Sony xperia ion"



Sony xperia ion มาพร้อมกับ CPU duo core 1.5 GB , RAM 1 GB และสามารถเพิ่ม Micro SD card 32 GB เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบ 16 GB แล้วไม่เพียงพอ ก็จะหมดปัญหาเลยละครับ เพราะ Sony xperia ion สามารถเพิ่ม SD card ได้ด้วย แต่บางคนอาจจะงงใช่ไหมละครับว่า ทำไมมือถือที่ออกมาใหม่ถึงเป็นแค่ duo core ธีร์ก็ต้องบอกก่อนเลยครับว่า ความจริงแล้วเจ้า Sony xperia ion เครื่องนี้มีแผนการตลาดที่วางขายเฉพาะในแถบอเมริกาเท่านั้นครับ แต่ภายหลังได้เปลี่ยนแผนการตลาดใหม่ให้ได้มาวางจำหน่ายทั่วโลก แล้วก็ถึงเวลาของประเทศไทยที่ได้สำผัสตัวเป็นๆของเจ้า Sony xperia ion ซะที



และจากคำถามที่พบว่าเป็นเพียงแค่ duo core เล่นเกมส์จะกระตุกไหม จะลื่นไหลไหม จากที่ธีร์ลองเล่นมาไม่กระตุกนะครับ สามารถเล่นเกมส์แรงๆหนักๆ ได้ดีพอสมควรเลยนะครับ



ส่วนหน้าจอมากับหน้าจอขนาด 4.6 นิ้ว มาพร้อมกับเทคโนโลยี mobile bravia engine ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหน้าจอชนิดเดียวกับที่เป็นวัสดุที่ผลิตโทรทัศน์ของ Sony นั่นเองครับ ด้านหน้าจอก็ให้สีที่สมจริงเป็นธรรมชาติ สมจริง ไม่สดหรือว่าซีดจนเกินไปครับ



และส่วนที่สำคัญคือ กล้อง นั่นเองครับ กล้องนั้นมาถึง 12 ล้าน Pixel เลยละครับ ใครที่ชอบถ่ายรูปน่าจะถูกใจเลยละครับ ส่วน Interface มีรูปร่างหน้าตาที่ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมายครับ กดเข้าไปก็ปกติครับ เป็นโหมด Nornal โหมดกล้องหน้า โดยกล้องหน้ามีความละเอียด 1.9 ล้าน Pixel ที่ธีร์ได้ทดลองใช้ในสภาพแสงปกติให้ความละเอียดที่ค่อนข้างดีนะครับ แต่ในสภาพแสงน้อยขอบอกว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่นั่นเองครับ แต่สำหรับกล้องหลังต้องบอกเลยว่าจะใช้ถ่ายรูปได้ดีในทุกสภาพแสงเลยครับ เพราะการจับชัตเตอร์ทำได้ดีมากครับ มีอาการหน่วงน้อยมาก และสามารถ Focus ภาพได้ค่อนข้างเร็วครับ อีกหนึ่งรายละเอียดเล็กๆที่หลายแบร์นอาจมองข้ามไปเลยคือปุ่มทางลัดสำหรับกล้อง ที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง แต่ Sony xperia ionสามารถกดปุ่มลัดเพื่อถ่ายรูปได้ทันทีเลยละครับ วิธีใช้ก็ไม่ยากครับเวลากดไปครึ่งหนึ่งเป็นการโฟกัสภาพ) และเมื่อโฟกัสแล้วก้ถ่ายได้เลยครับ ช่วยให้รูปออกมาไม่หลุดโฟกัสนั่นเองครับ



ในด้านข้อดี – ข้อเสีย ของ Sony xperia ion นะครับ ด้านสเป็คเหมือนกับ Sony xperia S เลยก้ว่าได้ครับ แต่ต่างกันที่เจ้า Sony xperia ion จะการออกแบบ ดีไซส์ พร้อมมีอลูมิเนียมอยู่ด้านหลัง ให้สัมผัสถึงความหรูหรา และหน้าจอใหญ่ขึ้น แต่เจ้า Sony xperia S จะเน้นไปในทางผจญภัย แนว Sport มากกว่าเท่านั้นครับ



และสิ่งที่มือถือสมาร์ทโฟนทุกรุ่นต้องมาวัดกันนั่นคือเรื่องของ Browser หรือการใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือนะครับ เจ้า Sony xperia ion เป็นตัวนึงที่มีความสามารถดีมากๆเลยครับ การลื่นไหลของ Page การเลื่อน Page หรือ Render ทำได้ลื่นไหลมากๆเลยครับ การประมวลผลเร็วเลยละครับ และสีที่ออกมาแสดงบนหน้าจอจะสมจริง และชัดเจนเลยทีเดียวครับ



สำหรับการดู VDO การดู Youtube ก็เต็มจอ และก็ดูได้แบบ Full HD เลยละครับ แล้วสำหรับใครที่ไม่อยากเปิดเสียงดัง เพราะไปเปิดในที่สาธารณะก็ใส่หูฟังครับ หูฟังที่มากับตัวเครื่องให้เสียงที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียวละครับ เป็น duo core ที่ความสามารถกินขาดจริงๆนะครับ เป็นรุ่นที่น่ารับไว้พิจารณาอีก 1 รุ่นเลยนะครับ คุณผู้ชมลองไปเล่นของจริงก่อนตัดสินใจซื้อ หรือว่าลองเล่นเพื่อเทียบกับรุ่นที่มีอยู่ในใจแล้วก้ได้นะครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark