คลิปที่เกี่ยวข้อง

PS Vita / Play station Vita เครื่องเล่นเกมส์สุดเจ๋ง T-tech Review

วันนี้เราเอาใจคอเกมส์ มารีวิวเจ้า Sony Playstation Vita หรือ PS Vita ครับ ขอบอกว่าเอาใจคอเกมส์ไปเลย.......



Play Station Vita หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ PS Vita ของ Sony ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นถึง 5 นิ้ว หน้าจอเป็นแบบ LED ความละเอียด 960x544 Pixel เหมาะสำหรับการเล่นเกมส์เป็นอย่างมากเลยละครับ มีขนาดหน้าจอที่เต็มตากว่า แล้วก็ให้สีสันที่สดใสกว่ารุ่นที่แล้ว ด้านการแสดงผลกราฟฟิคต่างๆทำได้ดียิ่งขึ้น และสมจริงยิ่งขึ้นครับ เรียกได้ว่าเจ้า PS VITA เป็นครื่องเล่นเกมส์รุ่นแรกที่ให้ภาพเสมือนจริงมากๆครับ ใครที่ชอบเล่นเกมส์เล่นฟีฟ่าบ่อยๆจะสังเกตได้เลยว่า เกมส์ที่เป็นนักฟุตบอลที่วิ่งอยู่ในสนามจะมีการพลิ้วไหว ไม่เหมือนกับที่เราเล่นบนจอที่เป็น PSP ธรรมดา ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ เพราะใน PS Vita ถูกพัฒนาขึ้นมากๆครับ ให้ภาพที่สมบูรณ์มาก



ในอนาคตอันใกล้เกมส์ใน PS VIta จะสามารถเล่นร่วมกับ PS 3 ได้แล้วครับ แต่ในขณะนี้ก็มีบางเกมส์ที่สามารถเล่นร่วมกันได้บ้างแล้วเหมือนกัน แต่เรียกว่ายังไม่สมบูรณ์แบบนั่นเอ ความสามารถในการเล่นเกมส์ของเจ้า PS Vita มีความสามารถสูงงมากครับ เพราะมีจออนาลอคคู่และส่วนที่ทำให้เจ้า PS Vita ไม่เหมือนใครเนื่องจากว่าสามารถเพิ่มความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ต และ Social Network ต่างๆได้ด้วยละครับ และที่พิเศษนอกเหนือจากนี้ก็คือการมีกล้องหน้าและกล้องหลังมาให้ได้ใช้งานอีกด้วยนั่นเองครับ และยังมีโปรแกรม Party สำหรับคนชอบแชทอีกด้วยละครับ เป็นการแชทผ่านเสียง ส่งเสียงคุยกันได้เลย เช่น ในการเล่นเกมส์ เราต้องคอยคุยกับเพื่อนตลอดว่าใครจะอยู่ด่านไหนอะไรยังไง ก็ส่งเสียงพูดไปได้เลยละครับ



และที่เจ๋งอีกอย่างหนึ่งครับ เหมาะกับเป็นเครื่องเล่นเกมส์พกพาและเป็นเครื่องโซเชียลด้วย นั่นก็คือโปรแกรมที่ชื่อว่า near ความสามารถของมันก็คือคุณสามารถหาเพื่อนที่มี PS Vita ที่อยู่โดยรอบได้เลยละครับ เมื่อคุณใช้โปรแกรมนี้ก็จะขึ้นรายชื่อเพื่อนโชว์ขึ้นมาเลย ทำให้คุณผู้ชมสามารถแชทไปคุยกับเค้าได้ ชวนเค้ามาเล่นเกมส์ได้นั่นเองครับ ยังไม่หมดครับคุณผู้ชมยังมีสิ่งที่สำคัญอีกอย่างของ PS Vita คือมันเป็นเครื่องเกมส์เครื่องแรกที่สามารถเล่นไฟล์วีดีโอ ระดับ HD ได้ครับ เพราะหน้าจอมีความละเอียดมาก สัดส่วน 16: 9 ทำให้การดูไฟล์ใหญ่ๆไม่มีปัญหา ลื่นไหล และไม่กระตุกเลยครับและที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือว่า เจ้า Ps Vita นี้สามารถดู Youtube ได้ด้วยละครับ



เรียกว่าเจ้า PS Vita นี้ตอบโจทย์เลยละครับ ถือว่าพัฒนามากกว่า PSP มากๆ ความสามารถก็เยอะหลากหลายด้าน การใช้งานก็ง่าย เล่นเกมส์ก็เจ๋ง ถูกใจคอเกมส์เลยใช่ไหมล่ะครับ ด้าน Social Network ก็ดูได้ ไฟล์ระดับ HD ก็ดูได้สบาย แต่มีจุดอ่อนสำหรับผู้ที่ไม่แข็งแรงภาษาอังกฤษก็คือว่าเจ้า PS Vita นี้ไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยหรืออ่านภาษาไทยได้นั่นเอง สำหรับใครที่ชอบเจ้าเครื่องนี้จริงๆก็ต้องคิดซะว่าเป็นการฝึกอ่านภาษาอังกฤษไปในตัวนะครับ ส่วนราคาก็อยู่ที่ราคาประมาณ 12,000 บาทนั่นเองครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark