คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง China Salemans คู่ระห่ำ เดือดกระแทกเดือด

China Salemans แน่นอนว่าชื่อเรื่องก็ได้บอกตรงตัวอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเซลล์แมนชาวจีน ที่เขานั้นต้องเข้าไปกอบกู้แผนการอันชั่วร้ายของผู้ไม่หวังดีที่เข้ามาทำลายระบบโทรคมนาคมในแอฟริกา ซึ่งเขานั้นจะต้องฝ่าดงปืน และอุปสรรคที่ขัดขวางมากมาย

การเปิดเรื่องของ China Salemans เปิดตัวมาค่อยข้างงงนิดๆ เพราะตัวหนังไม่ได้มีการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเซลล์แมนชาวจีนคนนั้นเลย ว่าเขามาทำอะไรที่นี่ กลับไปพูดถึง มค์ ไทสัน มากกว่าว่าเขาต้องการมาทำอะไร ทำไมเขาถึงเข้ามาในแอฟริกาเหนือ  แต่พอหนังดำเนินเรื่องมาสักพักหนึ่ง ก็เริ่มได้รู้เรื่องราวของตัวเอกอย่างเซลล์แมนชาวจีนมากขึ้น จากนั้นก็เริ่มมีฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ เข้ามา และในบางฉากก็แอบมีความฮา เพราะได้พันธมิตรมาร่วมพากย์เสียงจึงทำให้หนังเรื่องนี้มีสีสันมากขึ้น แถมด้วยตัวบทมีความดราม่าปะปนก็ยิ่งทำให้ช่วงท้ายของเรื่องมีความลึกซึ้งไปอีกขั้น

สิ่งที่ได้เห็นในเรื่องนี้คือ ความรักชาติของละตัวละคร ที่แม้ว่าจะมีการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อประเทศแตกต่างกันออกไปในแต่ละวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็เลือกที่อยู่อย่างสงบสุข แต่เมื่อถึงคราวเกิดสงครามก็พร้อมที่จะพลีชีพเพื่อประเทศที่ตัวเองรัก จุดนี้จึงทำให้อินตามกันไปอย่างง่ายดาย

สรุปโดยรวมแม้ว่าช่วงแรกเล่าเรื่องได้งงไปนิด แต่ก็ถือว่าหนังเรื่องนี้สามารถดูได้เรื่อยๆ ได้อย่างไม่ติดขัดอะไร คะแนน / 10

BUGABOO MOVIE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark