ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

วิจัยชี้ ผู้หญิง 45% เก็บความลับ ไม่เกิน 47 ชั่วโมง ต้องเล่าสู่กันฟัง


วิจัยชี้ ผู้หญิง 45% เก็บความลับ ไม่เกิน 47 ชั่วโมง ต้องเล่าสู่กันฟัง

เว็บไซต์ telegraph.co.uk เผยแพร่งานวิจัยจากสหรัฐอเมริกาหัวหนึ่ง ระบุว่า ผู้หญิงไม่สามารถเอาชนะความปรารถนาอันแรงกล้า ที่จะแบ่งปันเรื่องราวให้คนอื่นอย่างน้อยหนึ่งคนทันทีที่ได้ยิน ในเวลา 47 ชั่วโมง 15 นาที

โดยได้ศึกษาผู้หญิง 3,000 คน อายุระหว่าง 18-65 ปี พบว่า 4 ใน 10 คน หรือร้อยละ 45 ยอมรับว่าไม่สามารถเก็บความลับได้ เพราะมีความต้องการที่จะเปิดเผยมันออกไปกับกลุ่มเพื่อนสนิท หรือกระทั่งคนที่เพิ่งรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือลับสุดยอดก็ตาม รวมถึงถ้าได้ดื่มแอลกอฮอล์ จะยิ่งทำให้ความลับเปิดเผยออกไปเร็วและมากขึ้น

ส่วนที่เหลือ 6 ใน 10 กล่าวว่า พวกเธอสามารถในการรักษาความความลับได้ และคิดว่าตัวเองมีความน่าเชื่อถือในกลุ่มเพื่อนๆ แต่ละคน

แต่อย่างไรก็ตาม จะมีผู้หญิงประมาณ 25% เก็บความลับได้แค่วันเดียว และหลังจากได้เล่าเปิดเผยไปแล้วก็ลืมสนิท เฝ้ารอความลับจากคนอื่นต่อไป

ในขณะที่งานวิจัยอีกเรื่องหนึ่งก็พบผลในทิศทางเดียวกัน ว่า 92% ของผู้ชาย บอกว่าตัวเองเป็นคนดีในการรักษาความลับต่างๆได้ดีกว่าผู้หญิงด้วย


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ telegraph และ dailymail
(https://www.telegraph.co.uk/news/newstopics/howaboutthat/6199822/Women-cannot-keep-a-secret-for-longer-than-47-hours.html, https://www.dailymail.co.uk/femail/article-2559418/Men-biggest-gossips-half-guys-blabbing-secret-minutes-told-it.html)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark