ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

ผลสำรวจพบ ผู้หญิง 86% เลือกจีบผู้ชายก่อน ลั่นรอเขาจีบไม่มีแฟนพอดี


ผลสำรวจพบ ผู้หญิง 86% เลือกจีบผู้ชายก่อน

สาวๆคนไหนกำลังน้อยใจอยู่ ว่าเกิดเป็นหญิงนั้นลำบาก มีข้อจำกัดมากกว่าผู้ชาย แต่ยุค 2018 นี้ ผู้หญิงกับผู้ชายมีสิทธิ์เท่าเทียมกันหมดแล้ว

ย้อนกลับไปงานวิจัยที่มีชื่อเสียงเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ระบุว่า สาวๆ เกือบครึ่งหนึ่งเลือกที่จะรอให้ผู้ชายมาจีบก่อน แต่สำหรับยุคนี้กว่า 80% มองว่า การจีบผู้ชายก่อนไม่ได้เสียหายอะไรเลย

▪️ซึ่งจากผลการศึกษาของนักวิจัย Webster University และ University of Chicago พบว่า ผู้หญิงชาวอเมริกันไม่อยากเป็นฝ่ายรอ ถึงแม้ว่าอุดมคติการอยู่เฉยๆ นั่งสวยๆ คือการทำให้ตัวเรามีคุณค่า ผู้ชายสิต้องเป็นฝ่ายมาหา

เพราะการนั่งรอเสมือนการให้อำนาจกับผู้ชายเป็นคนเริ่มและมีสิทธิ์เลือกก่อน ผู้หญิงจึงขอเป็นผู้เริ่มและเลือกทำตามความรู้สึกของตัวเองเอง ซึ่งผู้หญิงถึง 74% ที่มีชั้นเชิงจีบอย่างถูกวิธีและไม่ออกตัวแรงจนเสียคุณค่าตัวเองเกินไป สมหวังในความรัก


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ researchgate.net และ ncbi.nlm.nih.gov (https://www.researchgate.net/publication/246974326_Nonverbal_courtship_patterns_in_women_Context_and_consequences, https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/25031302, https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/10510505

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark