คลิปที่เกี่ยวข้อง

The Blue Carpet Show for UNICEF ขนทัพศิลปินดารา ดันยอดบริจาคพุ่งกว่า 14 ล้านบาท!


เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ขนทัพศิลปิน-ดารากว่า 40 ชีวิต ดันยอดบริจาคพุ่งกว่า 14 ล้านบาท สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้แก่เด็กทุกคน

The Blue Carpet Show for UNICEF เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ รายการโทรทัศน์แนววาไรตี้รูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศสวีเดน อาร์เจนติน่า และเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงประเทศไทยครั้งแรกเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดหนักทัพศิลปิน-ดารากว่า 40 ชีวิตร่วมรายการพร้อมเดินพรมฟ้าเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆ ทั่วโลก นำสาระและความบันเทิงหลายรูปแบบมามอบให้ผู้ชม พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์สั้น 6 เรื่องสะท้อนปัญหาเด็กๆ ทั่วโลก โดยได้รับเงินบริจาคเบื้องต้นจากผู้ชมทั่วประเทศไปกว่า 14 ล้านบาทในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ชีวิตของเด็กๆ ทุกคน ออกอากาศสดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 - 20.00 น.


รายการ The Blue Carpet Show for UNICEF เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ เป็นโครงการพิเศษของยูนิเซฟทั่วโลก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมในหลายประเทศ โดยฉีกกรอบรายการเพื่อการกุศลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในครั้งนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ช่อง 7HD ออกอากาศสดในช่วงไพร์มไทม์ พร้อมส่งดาราในสังกัดมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจอื่นๆ  ที่ส่งศิลปินมาร่วมงานและแสดงมินิคอนเสิร์ตอีกด้วย รูปแบบของรายการในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงปัญหาที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญ ผ่านหนังสั้น 6 เรื่องสุดพิเศษซึ่งเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน ได้แก่

1) ความยากจนขโมยอนาคตไปจากเด็ก โดย นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF นำเสนอความเหลื่อมล้ำในสังคมที่เป็นเหมือนกำแพงกั้นเด็กๆ กลุ่มหนึ่งไม่ให้มีอนาคตที่สดใส


2) มาลาเรียคร่าชีวิตเด็กในเคนยา โดย มิน พีชญา วัฒนามนตรี ลงพื้นที่ไปยังประเทศเคนยาเพื่อถ่ายทอดปัญหาของโรคมาลาเรีย ที่จะต้องมีเด็ก 1 คนเสียชีวิตจากโรคนี้ในทุกๆ 2 นาที


3) 28 วันแรกของชีวิต ที่ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาติ บุกประเทศอินเดีย ถ่ายทอดเรื่องราวการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในประเทศอินเดียที่มีอัตราสูงถึงปีละ 6 แสนคนภายใน 28 วันหลังคลอด


4) หัวใจที่ไม่แตกต่าง โดย ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษองค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและสุรินทร์ ทำกิจกรรมกับเด็กผู้พิการทางสติปัญญานำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำของเด็กบางกลุ่มที่ยังถูกทิ้งไว้ข้างหลังและต้องการโอกาสที่เท่าเทียมกันในการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่อย่างที่ใฝ่ฝัน


5) เด็กขาดสารอาหารในเคนยา ที่ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ได้เดินทางไปยังสลัมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเคนยา นำเสนอปัญหาโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลันที่คร่าชีวิตเด็กหลายล้านคนทั่วโลก ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


6) โรฮิงญากับความหวัง โดย  นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความหวังของชาวโรฮิงญาที่ต้องเผชิญปัญหาไร้แผ่นดินและต้องการความเมตตาจากมวลมนุษยชาติ


ทั้งนี้ ยูนิเซฟได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกท่านมีส่วนร่วมในการส่งมอบรอยยิ้ม ความหวัง และอนาคตที่สดใสให้กับเด็กๆ ทั่วโลกผ่านผ่านการบริจาคเพื่อการระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆ อีกด้วย

นอกจากหนังสั้นทั้ง 6 เรื่องที่เปิดตัวภายในรายการแล้ว เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ในปีนี้ยังมี หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม รับหน้าที่ Music Director พร้อมโชว์สุดพิเศษจาก นิชคุณ หรเวชกุล กับบทเพลง Let It Rain, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร เพลงนี่แหละความรัก (This is Love) ที่แสดงพร้อมกับหนูน้อยจากโรงเรียนโสตศึกษา ทุ่งมหาเมฆ, ดา เอ็นโดรฟิน, BNK48 ที่มาพร้อมกับเมดเลย์คุกกี้เสี่ยงทายและ BNK Festival และโชว์จากนักแสดงจากรายการ Sing Your Face Off โดยมี ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร และ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาติ จับคู่เป็นพิธีกรสร้างความบันเทิงตลอดรายการ ภายในงานยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าดารา ศิลปินมากมาย มาร่วมเดินพรมฟ้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อรายการ สื่อถึงการร่วมแสดงพลังเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็กทุกคน พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมที่ร่วมบริจาค

ด้วยการโทรศัพท์กลับไปหาเพื่อขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อาทิ เอ วราวุธ เจนธนากุล, เนม ปราการ ไรวา, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ควงคู่มากับ ธัญญ์ ธนากร, พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช, เพลง กวิตา รอดเกิด, เขต ฐานทัพและครอบครัว, หนูดี วนิษา เรซ, หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ, เปิ้ล นาคร ศิลาชัย และครอบครัว

BUGABOO ENTERTAIN

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark