ข่าวอื่นๆ

แมทช์ชิงแชมป์ คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 ค้นหานักเตะเยาวชน Fox Hunt รุ่นที่ 4 [สปอร์ตโฟกัส]

สปอร์ตแฟน - เรียกได้ว่าจบไปเป็นที่เรียบร้อย กับการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (King Power's Cup 2018) ภายใต้แนวคิด The Best Under U-15 Tournament ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท ซึ่งก็ได้จัดขึ้นติดต่อกันปีที่ 3 แล้ว โดยในปีนี้มีโรงเรียนจากทั่วประเทศให้ความสนใจถึง 234 โรงเรียน ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกใน 6 ภาคทั่วประเทศไทย โดยมี Mr.William John Wall หัวหน้าแมวมองจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี เข้ามาดูเด็กที่มีแววถึงขอบสนาม เพื่อสานต่อโครงการ Fox Hunt รุ่นที่ 4

หลังจากที่ขับเคี่ยวกันกว่า 234 โรงเรียน จนได้สองทีมที่ดีที่สุดอย่างโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม กับโรงเรียนวัดเขียนเขต จังหวัดปทุมธานี ทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศ ในสนามที่มีมนต์คลังแห่งหนึ่งของประเทศไทย อย่างสนามศุภชลาศัย

โดย โรงเรียนวัดเขียนเขต คุมทัพโดยอดีตปราการหลังทีมชาติไทย อย่าง รุ่งโรจน์ สว่างศรี

รูปเกมเป็นโรงเรียนวัดเขียนเขตที่ทำได้ดีกว่า ขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ประตู จากลูกยิงไกลสุดสวยของ ศตวรรษ ลีลา ก่อนที่ ณัฐกิตติ์ บุญสิงห์ จะหลุดเข้าไปซัดสวนทางประตูเข้าไปให้โรงเรียนวัดเขียนเขต นำไปก่อนในครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม แก้เกมมาดี ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากลูกโหม่งเช็ดเปลี่ยนทางของ นิรวิทธ์ น้ำใส ช่วงเวลาที่เหลือ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม บุกกดดันอย่างหนัก โดยมีโอกาสตีเสมอหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้ จบเกม โรงเรียนวัดเขียนเขต คว้าแชมป์คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 ไปครองได้สำเร็จ

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ยังได้ทำการคัดเด็กที่มีแววในทัวร์นาเมนต์นี้ 33 คน เข้าแคมป์เก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ เพื่อมีโอกาสลุ้นเข้าร่วมโครงการ นักเตะเยาวชน Fox Hunt รุ่นที่ 4 จำนวน 10 คน ตามรอยรุ่นพี่ต่อไป

และนี่ก็คือ King Power's Cup The Best Under U-15 Tournament

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark