คลิปที่เกี่ยวข้อง

ตอกย้ำกระแสเกาหลีฟีเวอร์ “โจ จองซอก” จับมือ “ยุนอา SNSD” เสิร์ฟความฮาใน “EXIT(ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก)"

ตอกย้ำกระแสเกาหลีฟีเวอร์ “EXIT (ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก)”
“โจ จอง-ซอก” จับมือ “ยุนอา SNSD” เสิร์ฟความฮาฝ่าหมอกพิษ



 
          เรียกได้ว่าเป็นปีที่หนังเกาหลีเข้ามามีบทบาทในวงการหนังอย่างมาก ทั้งการประสบความสำเร็จได้รับคำวิจารณ์ที่ดีไปทั่วโลกของ Parasite ชนชั้นปรสิต และการพูดถึงความสนุกของ The Divine Fury มือนรกพระเจ้าคลั่ง พร้อมตอกย้ำกระแสหนังเกาหลีฟีเวอร์กันต่อในเดือนนี้กับภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้ ภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ “Exit (ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก)” ที่เรื่องนี้ นอกจากจะจัดเต็มทั้งโปรดักชั่นและสเปเชียลเอฟเฟคท์ของภัยพิบัติจากหมอกพิษ ที่อลังการสมจริงแล้ว ยังเซอร์ไพร้ส์เหล่าสาวก เค-ป๊อป กับครั้งแรกในการรับบทนำแนวแอ็คชั่นบนจอภาพยนตร์ของนักแสดงสาว “อิม ยุน-อา” หรือ “ยุนอา Girls’ Generation (SNSD)” หนึ่งในสมาชิกที่มีแฟนคลับมากที่สุดของวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นบุกเบิกจากเกาหลีใต้ ซึ่งเรื่องนี้สาวยุนอาต้องฉีกบทจากสาวสวยอ่อนหวาน มารับบทแอ็คชั่นสุดท้าทายที่ต้องปีนตึกหนีตายจากหมอกพิษร่วมกับนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดีมากฝีมือ “โจ จอง-ซอก” โดยทั้งคู่จะต้องเจออุปสรรคทั้งแบบโหดและแบบฮาให้แฟน ๆ ลุ้นจิกหมอนเอาใจช่วยทั้งจากภารกิจหนีหมอกพิษและภารกิจรัก รับรองว่าจะต้องฟินไปตาม ๆ กันแน่นอน และที่ฮือฮาสุด ๆ นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับแบบถล่มทลาย การันตีด้วยตำแหน่งอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศในเกาหลี ถึง 2 สัปดาห์ติด และมียอดขายบัตรทะลุ 9 ล้านใบ พร้อมได้รับคำวิจารณ์จากแฟน ๆ ว่าสนุกและลุ้นไม่แพ้ Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง เลยทีเดียว


 
         “Exit (ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก)” เป็นเรื่องราวของ ยงนัม (นำแสดงโดย โจ จอง-ซอก) ชายหนุ่มผู้ว่างงานมาหลายปีได้เดินทางมาร่วมฉลองงานวันเกิดครบรอบปีที่ 70 ของแม่ของเขาที่ห้องประชุมในโรงแรมแห่งหนึ่ง และในวันนั้นเขาได้พบกับ อึยจู (นำแสดงโดย อิม ยุน-อา) หญิงสาวที่เขาแอบหลงรักผู้ซึ่งเป็นเพื่อนสมาชิกของชมรมปีนจากมหาวิทยาลัยเดียวกันที่ได้ทำงานอยู่ในโรงแรมแห่งนี้ ในช่วงเวลานั้นเองก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ มีก๊าซพิษลึกลับแพร่กระจายไปทั้งเมือง ทำให้ ยงนัม และ อึยจู ต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดพร้อมช่วยชีวิตผู้คนที่ติดอยู่ในเมืองให้ทัน ก่อนที่ทั้งเมืองจะถูกก๊าซพิษกลืน

“ร่วมลุ้นไปกับภารกิจป่วนชวนฮาพาหนีหมอกพิษของ ยุนอา SNSD และโจ จอง-ซอก
ใน Exit (ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก) 26 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์”
ซื้อบัตรล่วงหน้า CLICK!


*********************************************************************************************************************************
 
         "จะเป็นอย่างไร หากความสามารถที่ดูเหมือนไร้ค่า จะกลายมาเป็นบางอย่างที่สามารถใช้เพื่อหลบหนีจากสถานการณ์อันตรายได้ และจะเป็นอย่างไร หากความสามารถที่ดูไม่มีคุณค่านี้ สามารถช่วยชีวิตคนที่คุณรักได้? เมื่อแก๊สพิษกลืนกินเมืองทั้งเมืองหายไปในพริบตา หนุ่มสาวทั้งสองจะต้องต่อสู้เพื่อหนีจากหายนะครั้งนี้โดยมีแค่สติปัญญาและอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น! ในค่ำคืนสุดลุ้นระทึก ที่พวกเขาจะต้องวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอดอย่างเหลือเชื่อ"


 
ประวัติผู้กำกับ
ลีซังกึน (Lee-Sang-geun)


         ผู้กำกับ “ลีซังกึน” เป็นผู้กำกับสายเลือดใหม่ที่รับหน้าที่ทั้งการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เปิดตัวของเขา เขาเชื่อว่า “ทุกคนมีความสามารถอย่างน้อยหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญ ถึงอาจจะไม่ใช่ทักษะที่โดดเด่นจนเป็นที่น่าสนใจ แต่มันคงจะตลกไม่น้อย หากทักษะเหล่านั้นจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นขึ้นมาในบางเวลา” และความเชื่อนี้ก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่อง “EXIT”  ในภาพยนตร์ ตัวเอกของเรื่องถูกบังคับให้ใช้ทักษะการปีนเขาในเวลาที่คับขัน  “ผมเลือกที่จะเน้นความสำคัญว่าตัวละครเอกในเรื่องใช้ทักษะเหล่านั้นอย่างไรในการเอาชีวิตรอด แทนที่จะเน้นความสำคัญของภาพยนตร์ไปที่ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น" เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ ทำให้ผู้ชมรู้สึกลุ้นระทึกไปกับการเห็นตัวละครเอกใช้สิ่งของที่อยู่ในชีวิตประจำวันและไหวพริบของพวกเขาเพื่อหนีออกจากสถานการณ์อันตราย ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ สถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และตัวละครที่มีไหวพริบ ผู้ชมจะลุ้นและให้กำลังใจตัวละครเอกไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของพวกเขา  “EXIT” จึงกลายเป็นภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงในระดับแนวหน้าและแนะนำผู้กำกับมากความสามารถคนใหม่ให้กับผู้ชม
 

จุดเริ่มต้น #1
ภาพยนตร์เกี่ยวกับภัยพิบัติประเภทใหม่!


       ต่างจากภาพยนตร์หายนะ ภัยพิบัติแนวหน้าเรื่องอื่น ๆ ที่เราเคยได้ชมมาในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ที่โดยทั่วไปตัวละครเอกของเรื่องจะเป็นผู้นำที่พลิกล็อกหายนะเหล่านั้นหรือกลายมาเป็นผู้นำในการจัดการหายนะเหล่านั้น  แต่ทว่าตัวเอกของภาพยนตร์ “EXIT” กลับเป็นเพียงชายหนุ่มว่างงานผู้น่าสงสารที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องที่ไม่จำเป็น

       เมื่อตัวอย่างภาพยนตร์และโปสเตอร์ถูกปล่อยออกมา เราจะสามารถเห็นความแตกต่างของ “EXIT” กับภาพยนตร์หายนะ ภัยพิบัติเรื่องอื่นๆได้ ที่ซึ่งภาพยนตร์แนวนี้ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยความกลัวและความโศกเศร้า  การแต่งกายของตัวละครเอกในเรื่อง ที่นำถุงขยะมาพันตัวไว้เพื่อทำเป็นชุดป้องกันแก๊ส หน้ากากป้องกันแก๊สจากสถานีรถไฟใต้ดิน ถุงมือยางและเทปพันของธรรมดา ทำให้ผู้ชมเกิดความสงสัยและความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น และต่างจากภาพยนตร์หายนะ ภัยพิบัติอื่น ๆ ที่ตัวละครเอกส่วนใหญ่จะเป็นชนชั้นนำหรือเป็นกองกำลังพิเศษ ตัวละครเอกของ EXIT เป็นเพียงแค่คนธรรมดาที่สามารถเห็นได้ทั่วไปในสังคมสมัยใหม่ของเรา “ยงนัม” (โจจองซอก) ตกงานมาตลอดหลายปีตั้งแต่เรียนจบมหาวิทยาลัย  เขากลับมาได้พบกับรักแรกของเขา "อึยจู" (อิมยุนอา) อีกครั้งในงานวันฉลองครบรอบวันเกิดอายุ 70 ปีของแม่ของเขา พวกเขาทั้งสองใช้ความสามารถการปีนเขาที่เคยมีช่วยให้ทุกคนรอดพ้นจากวิกฤติเมื่อเกิดการก่อการร้ายขึ้น  ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เราได้เห็นว่าคนธรรมดาก็สามารถกลายเป็นคนพิเศษขึ้นได้โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์  ผู้กำกับลีได้กล่าวเอาไว้ว่า “EXIT เป็นภาพยนตร์ที่มีจุดเริ่มต้นจากคำถามที่ว่า ‘จะเป็นอย่างไรหากความสามารถที่ดูเหมือนไร้ค่ากลายมาเป็นบางอย่างที่สามารถใช้เพื่อหลบหนีจากสถานการณ์อันตรายได้’”
 
ภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยเสียงหัวเราะและน้ำตา “EXIT” คือคลื่นลูกใหม่ของภาพยนตร์แนวภัยพิบัติ หายนะ
ที่จะดึงดูดผู้ชมให้เข้ามาชมภาพยนตร์เรื่องนี้


จุดเริ่มต้น #2
ผู้ที่สร้างเสียงหัวเราะและน้ำตาให้กับผู้ชม

นักแสดงนำมากฝีมือ การหลบหนีที่แสนท้าทายของโจจองซอก และอิมยุนอา!

         ยงนัมล้มเหลวในเรื่องการสมัครเข้าทำงานในตลอดหลายปีที่ผ่านมาหลังจากเขาเรียนจบมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านของพ่อแม่ ยงนัมไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปีของแม่ของเขาที่สมาชิกในครอบครัวและญาติมากันพร้อมหน้า เขาพยายามโน้มน้าวครอบครัวของเขาเพื่อให้ได้มาจัดงานที่สถานที่จัดงานเลี้ยงสวนแห่งความฝัน แค่เพียงเพราะว่ารักแรกของเขา อึยจู ทำงานอยู่ที่นี่ ทั้งสองได้พบกันและรู้สึกกระอักกระอ่วนใจไม่น้อยเมื่อนึกถึงเรื่องอดีต แต่ก็เพียงชั่วครู่เท่านั้น เมื่อการก่อการร้ายได้นำพาหายนะครั้งใหญ่มาสู่เมืองทั้งเมือง การเริ่มต้นของการหลบหนีที่สุดแสนทรหดของยงนัมและอึยจูจึงได้เริ่มขึ้น ถึงแม้เขาจะถูกปฏิบัติเสมือนพลเมืองชนชั้นสองจากครอบครัวมาโดยตลอด แต่ก็เป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องช่วยคนในครอบครัว และสำหรับอึยจู ความปลอดภัยของแขกที่มาใช้บริการย่อมสำคัญกว่าความปลอดภัยของตนเอง เธอจึงทำตามหน้าที่คือให้แขกที่มาใช้บริการได้ไปยังที่ปลอดภัยก่อนตนเอง  และเพื่อหลบหนีจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด พวกเขาจึงต้องนำอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่หาได้ในห้องจัดเลี้ยงมาประยุกต์ใช้ในการหลบหนี ซึ่งสถานการณ์ที่กดดันที่ตัวละครได้พบเจอและความรู้สึกร่วมของผู้ชมที่นำพาพวกเขาไปสู่ความประสบความสำเร็จและการหนีออกจากอันตรายทั้งหมด

      “EXIT” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ โจจองซอก และ อิมยุนอา ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ด้วยกัน ความสามารถทางการแสดงที่สมบูรณ์แบบของพวกเขาสร้างเสียงหัวเราะและเรียกน้ำตาจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ พวกเขาได้เข้าคอร์สเรียนฝึกปีนเขาและฝึกซ้อมแอคชั่นต่าง ๆ ร่วมกับทางทีมงานเพื่อทำให้ฉากการปีนเขาดูสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 
จุดเริ่มต้น #3
การแสดงที่ตราตรึงของ โกโดชิม พัคอินฮวาน และ คิมจียอง !


        หลังจากโปสเตอร์และตัวอย่างภาพยนตร์ถูกปล่อยออกมา ผู้ชมได้แสดงความคิดเห็นมากมายในอินเทอร์เน็ต  “ฉันคิดว่ามันเป็นชุดป้องกัน แต่มันคือถุงขยะ?”  “นี่หนังเรื่องอะไร? น่าสนใจมากเลย!” “เหนือความคาดหมายมาก!” “เนื้อเรื่องแปลกใหม่แล้วก็ดูตลก!”  ความคาดหวังเพิ่มขึ้นสูงพร้อมกันกับความกระตือรือร้นของแฟนๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์  เพราะเป็นภาพยนตร์ที่แตกต่างจากภาพยนตร์แนวภัยพิบัติเรื่องอื่นๆ EXIT ไม่ได้ทำให้เนื้อเรื่องดูตึงเครียดมากเกินไปและเป็นภาพยนตร์ประเภทใหม่

        การแสดงของ โจจองซอก และ อิมยุนอา ดูโดดเด่นขึ้นด้วยตัวละครเสริมมากมาย ที่ประกอบด้วยนักแสดงมากประสบการณ์อย่าง โกดงชิม พัคอินฮวาน และ คิมจียอง ที่แสดงเป็นคนในครอบครัวของยงนัม นักแสดงในตำนาน โกดงชิม รับบทบาทเป็นแม่ของยงนัม ผู้ที่ไม่เคยแม้แตจะดุหรือว่ายงนัมและคอยดูแลเขามาตลอดหลังจากเขาเรียนจบ  นักแสดงมากประสบการณ์ พัคอินฮวาน  รับบทเป็นพ่อของยงนัม ผู้นำครอบครัว ซึ่งจะคอยบ่นยงนัมอยู่ตลอดเวลา  คิมจียอง ผู้รับบทเป็นพี่สาวของยงนัม ผู้ที่คอยบ่นและว่ายงนัมเพื่อกดดันให้ยงนัมกลับมาใช้ชีวิตในแบบที่ควรจะเป็น ความสามารถทางการแสดงของเธอเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากหลังจากการแสดงบทบาทภรรยาในเรื่อง EXTREME JOB  ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องของทั้งสองคนจะเป็นสิ่งที่คอยเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี

         พวกเขาช่วยสร้างพื้นฐานความเป็นยงนัมขึ้นมา และเป็นแรงขับเคลื่อนของยงนัมในการช่วยเหลือพวกเขาให้พ้นจากอันตราย การแสดงของพวกเขาช่วยทำให้หายนะที่เกิดขึ้นนั้นดูมีความรุนแรงอย่างมากและเป็นสิ่งที่ช่วยให้นักแสดงนำดึงความสามารถทั้งหมดของพวกเขาออกมาได้


จุดเริ่มต้น #4
ภาพยนตร์การเอาชีวิตรอดจากหายนะที่สมบูรณ์แบบในช่วงฤดูร้อน
รับชมความตื่นตาตื่นใจได้ที่โรงภาพยนตร์ IMAX


          ไม่กี่เดือนก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำภาพยนต์ โจจองซอก และ อิมยุนอา ได้เข้าคอร์สเรียนปีนเขา เพื่อเรียนรู้ทักษะสำหรับการปีนเขา สตั๊นท์ร่วม ยุนจียอล กล่าวว่า “สิ่งที่เราต้องการถ่ายทอดไม่ใช่สิ่งที่เห็นได้บ่อยในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหรือภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการปีนเขา ถ้าหากนักแสดงฮอลลีวู้ดสามารถกระโดดข้ามตึกที่มีระยะห่าง 10 เมตรได้อย่างง่ายดาย  ภาพยนตร์ EXIT จะใช้ระยะห่างเพียง 3-4 เมตร แต่จะทำให้ดูกดดันและสมจริงอย่างมาก  ความมุ่งมั่งในการแสดงของนักแสดงทำให้ภาพยนตร์ดูน่าตื่นเต้นมากขึ้นอีกด้วย”   นักแสดงโจจองซอกกล่าวว่า “หลังจากได้เรียนวิธีการปีนเขาที่ศูนย์ฝึกสอนแล้ว ผมก็ได้ไปที่อาคารแห่งหนึ่งที่สูงถึง 10 – 15 เมตร ซึ่งถ้าหากเกิดภัยพิบัติขึ้นจริง ๆ ตึกก็จะดูสูงขึ้นกว่าความเป็นจริงถึง 10 เมตร ในความรู้สึกเลยทีเดียว”   นักแสดงหญิงอิมยุนอาได้กล่าวว่า “ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ ฉันต้องทำให้ร่างกายฟิตอยู่เสมอเพราะฉันจะต้องเข้าฉากวิ่ง ปีนเขา และไต่เชือกค่ะ  ฉันเลยต้องเตรียมตัวให้พร้อม”  อีกทั้งผู้กำกับลีซังกึนยังได้กล่าวว่า “ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับการถ่ายฉากแอ็คชั่นให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะทำได้ และต้องการให้นักแสดงทั้งสองคนแสดงฉากผาดโผนให้ได้มากที่สุด ฉันหวังว่าเราจะสามารถร่วมกันนำเสนอเรื่องราวนวัตกรรมใหม่ๆบนจอภาพยนตร์ต่อไปในอนาคตอีกด้วย”


จุดเริ่มต้น #5
3 สิ่งที่ EXIT ขาดไม่ได้ – เรื่องราวทั่วไป ตัวละครเอกที่เต็มไปด้วยความโกรธที่อัดแน่นอยู่ภายใน
หลีกหนีจากแบบแผนเดิม ๆ !!


        ทีมผู้สร้างและนักแสดงจากเรื่อง EXIT เรียกภาพยนตร์เรื่อง EXIT ว่า “ภาพยนตร์ภัยพิบัติสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน” การใช้แก๊สพิษสร้างหายนะและภัยพิบัติขึ้นมาได้อย่างแยบยล และสถานการณ์ตลกร้ายต่างๆที่ตัวละครต้องเผชิญ คือเหตุผลสำที่ทำให้ต้องดูภาพยนตร์เรื่องนี้ นั่นเพราะ  EXIT เป็นภาพยนตร์ที่ฉีกกฏรูปแบบเดิมของภาพยนตร์ภัยพิบัติแบบบดั้งเดิมออกมา

       อย่างแรก EXIT ไม่ใช่ภาพยนตร์ภัยพิบัติที่เต็มไปด้วยโศกนาฏกรรมหรือความตึงเครียดเหมือนกับภาพยนตร์ภัยพิบัติเรื่องอื่นๆ แต่เป็นภาพยนต์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสนุกตลอดทั้งเรื่อง ภาพยนตร์ภัยพิบัติเรื่องอื่น ๆ จะกระตุ้นอารมณ์ของผู้ชมในฉากสุดท้าย แต่ EXIT จะเน้นการดำเนินเรื่องที่น่าตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง

       อย่างที่สอง EXIT ไม่มีตัวละครที่ต้องระงับความโกรธเอาไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีตัวร้ายที่ทำให้คนอื่นตกอยู่ในอันตรายด้วยเหตุผลที่เห็นแก่ตัว หรือนักการเมืองที่โลภมาก ที่ส่วนใหญ่จะเป็นแก่นการดำเนินเรื่องของภาพยนตร์ภัยพิบัติอื่น ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ EXIT แตกต่างจากภาพยนตร์ภัยพิบัติที่เคยมีมา  ตัวละครที่แข็งแกร่ง ทั้งยงนัม อึยจูและครอบครัวของเขา รวมถึงตัวละครเสริมอื่น ๆ ต่างมีส่วนร่วมตลอดในการดำเนินเนื้อเรื่อง 

      อย่างที่สาม ตัวละครเอกของ EXIT ไม่ได้เป็นตัวละครที่อยู่เฉย ๆ และนั่งรอการช่วยเหลือตลอดสถานการณ์ที่น่ากลัวในเรื่อง พวกเขาถูกบังคับให้ใช้สติปัญญาและทุกอย่างรอบตัวในการหนีเอาตัวรอดจากแก๊สพิษที่พร้อมจะพรากชีวิตพวกเขาไปทุกเมื่อ การต่อสู้เอาชีวิตรอดของพวกเขาจะต้องเป็นแรงบัลดาลใจให้กับผู้ชมได้อย่างแน่นอน

     “ฉันคิดว่าสถานการณ์ที่ตัวละครถูกบังคับให้หาวิธีเอาตัวรอด โดยใช้ทุกอย่างที่พวกเขามีเป็นสิ่งที่ทำให้ EXIT แตกต่างออกไปค่ะ” นักแสดงหญิงอิมยุนอากล่าว  อีกทั้ง ผู้กำกับลีซึงกึน ได้กล่าวว่า “ผมเน้นนำเสนอวิธีการตัดสินใจเอาตัวรอดของตัวละครมากกว่ามุ่งเน้นถึงภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างออกไป”
 

 
สารจากทีมงาน #1
การสร้างแก๊สพิษที่ดูน่าเชื่อถือ!
สร้างขึ้นจากเลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตาของทีมผู้ผลิต!


        บทบาทของแก๊สพิษในภาพยนตร์เรื่องนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องเข้มข้นมากขึ้นเมื่อแก๊สพิษถูกปล่อยออกมากลางในใจกลางเมืองที่พัฒนาขึ้นใหม่  นักออกแบบฉากแชคยองซัง ได้กล่าวถึงการออกแบบแก๊สพิษเอาไว้ว่า “เราต้องการสร้างควันที่มีรูปแบบของเมฆและมีเอกลักษณ์ด้วยเช่นกัน”

       ทีมผู้สร้างใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะทำให้แก๊สพิษดูสมจริงมากที่สุด ด้วยความร่วมมือระหว่างทีมออกแบบและทีมงานเทคนิคพิเศษ พวกเขาทดลองสร้างควันรูปแบบต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อให้ได้ควันที่สมจริง “เพื่อให้แก๊สดูสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราตัดสินใจเลือกใช้แก๊สจริงมากกว่าใช้การทำ CG” ผู้กำกับลีกล่าว  พวกเขาจึงทดลองหาวิธีที่จะทำให้แก๊สลอยตัวขึ้นไปบนอากาศและวิธีที่จะทำให้มันเคลื่อนที่ไปในทิศทางตามที่พวกเขาต้องการ
“ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการประชุมร่วมกับทีมงานเทคนิคพิเศษ” นักออกแบบแชคยองซัง กล่าว


 
สารจากทีมงาน #2
เพลงประกอบภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้น เพลงประกอบภาพยนตร์ ‘Superhero’ ของ อีซองฮวาน!
ดื่มด่ำกับความสมจริงของหายนะและความเร้าใจของภาพยนตร์!


         ความน่าตื่นเต้นของภาพยนตร์เรื่อง EXIT ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภาพเท่านั้น นักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดัง Mowg ผู้ที่เคยแต่งเพลงประกอบภาพยตร์ INTIMATE STRAGERS, THE WITH, THE OUTLAWS, THE KING  and THE AGE OF SHADOWS ได้ให้คะแนนเพลงประกอบภาพยนต์ให้กับ EXIT  เขาเป็นที่รู้จักในด้านการเพิ่มอารณ์ และความรู้สึกผ่านเสียงเพลง และสร้างบรรยากาศของเพลงที่ไม่เหมือนใคร 

        เพลงประกอบภาพยนตร์หลักถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยหนึ่งในนักดนตรีผู้มีชือเสียงมากที่สุดในเกาหลี ลีซึงฮวาน ซึ่งเป็นแรงบัลดาลใจและแรงกระตุ้นสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้  หนึ่งในเพลงที่โด่งดังที่สุดของเขาคือ ‘Superhero’ ที่ปรากฏในภาพยนตร์ ซึ่งเนื้อเพลงของเพลงนี้เข้ากับเรื่องราวของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี เช่น  “-ฉันคือซุปเปอร์ฮีโร่  -ภัยที่ทำให้ฉันสั่นไหวไปถึงขั้วหัวใจ  -ทุกคนได้รับโอกาส -ปลุกความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวออกมา”
 

 
ตัวละคร & นักแสดง #1
ชายหนุ่มผู้ว่างงานน่าสงสาร “ยงนัม”

“ถ้าฉันหนีไปได้ ฉันจะยื่นใบสมัครเข้าทำงานที่บนตึกสูง ๆ นั่น!”

          ยงนัมมีชีวิตที่โดดเด่นสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เขาเคยเป็นอดีตดาวรุ่งของชมรมปีนเขา แต่หลังจากเรียนจบเขาไม่สามารถเข้าทำงานที่บริษัทได้ ความภาคภูมิใจในตัวเองของเขาก็เริ่มลดลง เขาฝันอยากได้งานทำก่อนวันครบรอบวันเกิดอายุ 70 ปีของแม่ของเขา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ  เมื่อเขามาถึงสถานที่จัดงานเลี้ยง เขาได้พบกับรักแรกของเขา อึยจู ที่ทำงานอยู่ที่นั่น และจากนั้น ชีวิตของพวกเขาก็ต้องพลิกผันเพราะแก๊สพิษปริศนาที่แพร่กระจายไปทั่วกรุงโซล

โจจองซอก ชายพันหน้า

         อดีตนักแสดงละครเวที โจจองซอก ได้ผันตัวเข้ามาอยู่ในวงการการแสดงภาพยนตร์ด้วยผลงานการแสดงอันโดดเด่นในเรื่อง ARCHITECTURE 101 (2012) ด้วยความมุ่งมั่น บุคคลิกที่เข้าหาง่ายและอารมณ์ขันของเขา ทำให้ชื่อเสียงของ โจจองซอก เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในปี 2015 เขาได้รับบทแสดงนำถึงสองครั้ง ครั้งแรกคือในภาพยนตร์ดราม่าย้อนอดีต TIME RENEGADES คู่กับ อิมซูจอง และภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง THE EXCLUSIVE ภาพยนตร์โดยโรด็อก ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด  เมื่อโจจองซอกได้อ่านบทของเรื่อง EXIT เขากล่าวว่า “นี่แหละ! ผมอยากเล่นบทนี้!” เขาตกลงรับเล่นและเตรียมพร้อมสำหรับการแสดงปีนเขาและไต่เชือกโดยทันที


 
ตัวละคร & นักแสดง #2
รองผู้จัดการผู้เปี่ยมไปด้วยความรับผิดชอบ “อึยจู”
“อย่าหยุด วิ่งต่อไป!”

         อึยจู
เป็นรองผู้จัดการของอาคารจัดเลี้ยง ผู้ซึ่งเบื่อหน่ายกับชีวิตการทำงานที่ซ้ำซากจำเจและจากหัวหน้าผู้ไม่เอาไหนของเธอ เธอดีใจมากที่ได้พบกับยงนัมที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่สมัยมหาวิทยาลัยอีกครั้ง  เมื่อเกิดเหตุการณ์แก๊สพิษแพร่กระจายไปทั่วกรุงโซล เธอจึงจำเป็นที่จะต้องดูแลความเรียบร้อยของอาคารจัดเลี้ยงและความปลอดภัยของแขกผู้มาร่วมงานทุกคน

อิมยุนอา ไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงคอเมดี้

        ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Girls’ Generation อิมยุนอา ได้ก้าวเข้าสู่วงการการแสดง ด้วยการเปิดตัวผลงานการแสดงครั้งแรกในเรื่อง CONFIDENTIAL ASSIGNMENT ด้วยบทบาทน้องสะใภ้ของยูแฮอี และครั้งนี้เธอก็กลับมาแสดงภาพยนตร์คอเมเดี้อีกครั้งในเรื่อง EXIT “อึยจูเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงมาก และเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นสูง  ฉันรู้สึกว่าเธอคล้ายกับฉันมาก ฉันพยายามอย่างมากที่จะดึงอารมณ์ของตัวละครออกมาให้ได้ทั้งหมดค่ะ” อิมยุนอา กล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark