ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบ น้องบัว เกียรติประกอบ อดีตนักมวยทีมชาติไทย ผันตัวค้ายาเสพติด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับกุม "น้องบัว เกียรติประกอบ" อดีตนักมวยทีมชาติไทย ผันตัวค้ายาเสพติดในจังหวัดตรัง ร่วมกับสามี

นางสาวนิสานาฎ รอดแสน หรือ "น้องบัว เกียรติประกอบ" อดีตนักมวยทีมชาติไทย อายุ 26 ปี ถูกตำรวจ สภ.ปะเหลียน คุมตัวมาสอบสวน พร้อมยึดของกลางยาบ้า 3,322 เม็ด ไอซ์ 600 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ลิตร ปืนยาว ปืนอัดลม และปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์รวม 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง หลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลสุโสะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เพราะสืบทราบว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติด สอบสวนนางสาวนิสานาฎ รับสารภาพว่า เธอและนายชำนิ มีลือ อายุ 36 ปีสามี ได้ลักลอบค้ายาเสพติดให้กับคนในพื้นที่จริง ซึ่งนายชำนิหลบหนีไปได้ระหว่างตำรวจเข้าค้นบ้าน

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวนิสานาฎ เคยเป็นอดีตนักมวยทีมชาติไทย ฉายา "น้องบัว เกียรติประกอบ" และยังได้เข้าอบรมนายร้อยตำรวจ แต่เกิดตั้งท้องกับสามีเก่าก่อน จึงไม่ได้ไปรายงานตัว จากนั้นได้ผันตัวมาเป็นนักค้ายาเสพติด ตั้งแต่อายุ 20 ปี ก่อนถูกจับและรับโทษอยู่ในเรือนจำหลายปี เมื่อพ้นโทษออกมาได้หย่าร้างกับสามีเก่า และมาอยู่กินกับนายชำนิ โดยยังค้ายาเสพติดเรื่อยมาจนถูกจับครั้งนี้

ตำรวจ สภ.ประเหลียน แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป และจะเร่งติดตามตัว นายชำนิ สามีของผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark