ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกรวบทหารยศ จ่าสิบเอก ขนยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - บุกรวบทหารยศจ่าสิบเอก ลักลอบขนยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง 6 ใบ เตรียมขับรถออกจากรีสอร์ตในจังหวัดเชียงราย

ทหารพรานที่ 3108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่จัน และ สภ.แม่สาย ช่วยกันนำกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 6 ใบ ภายในมียาบ้าอยู่กว่า 1.2 ล้านเม็ด ออกมาจากรถยนต์ที่กำลังขับออกจากรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมคุมตัวจ่าสิบเอกอดิศักดิ์ ศรีบุญรอด อายุ 43 ปี อดีตเคยสังกัดอยู่ในทหารหน่วยหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และนางสาวภัทรียา สีราช อายุ 22 ปี ไปสอบสวน

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด เตรียมขนยาบ้าล็อตใหญ่เข้าพื้นที่บริเวณท่ารถขึ้นดอยตุง บ้านสันกอง ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และพบบุคคลต้องสงสัยเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในตำบลแม่ไร่ จึงเข้าตรวจสอบพบจ่าสิบเอกอดิศักดิ์กำลังสตาร์ตรถออกจากรีสอร์ต ท่าทางมีพิรุธ เมื่อตรวจค้นในรถพบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่รวม 6 ใบ พอเปิดออกดูก็พบยาบ้าจำนวนมากซ่อนอยู่ในกระเป๋า

สอบสวนเบื้องต้น จ่าสิบเอกอดิศักดิ์ให้การว่า นำรถไปจอดที่ลานจอดรถแห่งหนึ่งไม่ห่างจากรีสอร์ต จากนั้นมีชาย 1 คน ขนกระเป๋ามาใส่รถ ก่อนที่เขาจะขับกลับเข้ามาในรีสอร์ต เพื่อรอคำสั่งว่าจะให้ขนไปที่ไหนต่อ

เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งสองคน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเตรียมขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark