ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สึกแล้ว! เจ้าอาวาสวัดดังกระทำอนาจารสามเณร อายุ 13 ปี กักขังในกุฏิ ยืนกรานปฏิเสธ

เช้านี้ที่หมอชิต - จับสึกแล้ว เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดกาญจนบุรี กระทำอนาจารสามเณร อายุ 13 ปี แถมยังกักขังในกุฏินาน 5 วัน ขณะที่เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธ

จากกรณีพ่ออายุ 33 ปี พาลูกชายซึ่งเป็นสามเณร อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หนองขาวเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ที่กักขังสามเณรลูกชายของเขาไว้ในกุฏินาน 5 วัน แถมยังบังคับกระทำอนาจารทุกวัน

จนกระทั่งสุดท้ายสามเณรทนไม่ไหวโทรศัพท์บอกพ่อและพี่สาวให้มาช่วยเหลือ และพาตัวเข้าแจ้งความ พร้อมกับนำหลักฐานเป็นข้อความแช็ตที่สามเณรเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และข้อความที่ทางเจ้าอาวาสส่งให้สามเณร มามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน

โดยได้สอบปากคำสามเณรผู้เสียหาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี จนกระทั่งพบว่ามีมูลความผิดจริง จึงได้ออกหมายจับเจ้าอาวาสผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) คณะกรรมการสงฆ์ได้เดินทางมายังวัดที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงกับเจ้าอาวาสวัดที่ถูกกล่าวหา โดยมีชาวบ้านที่รู้ข่าวได้เดินทางมาสังเกตการณ์ แต่ปรากฏว่าคณะกรรมการสงฆ์ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดว่า เจ้าอาวาสอาพาธเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทำให้ต้องยกเลิกการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว

จนช่วงเย็นวานนี้ (16 ต.ค.) หลังจากที่เจ้าอาวาสกลับมาจำวัตรในกุฏิตามปกติ ตำรวจ สภ.หนองขาว ได้นำหมายจับมาแสดงให้ดู พร้อมพาตัวไปสึกจากการเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลวังขนาย พร้อมคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยที่อดีตเจ้าอาวาสรายนี้ได้แต่งกายในชุดนุ่งขาวห่มขาว พร้อมกับยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำการดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark