ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เผยภาพรถคนร้าย ขับตามประกบ ผู้ช่วย สส. ก่อนใช้ปืนสงครามยิงถล่มดับคารถ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีคนร้ายใช้ปืนสงครามประกบยิงผู้ช่วย สส.พรรคการเมืองชื่อดัง และเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดพัทลุง ดับคารถ ล่าสุดได้หลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถคนร้ายตามประกบ ก่อนยิงถล่มไว้ได้ ขณะนี้แบ่งกำลังเร่งคลี่คลายคดี ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ของนายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดพัทลุง และเป็นผู้ช่วย สส.พรรคการเมืองชื่อดัง ขับอยู่บนถนน สายหัวถนนท่านช่วย-ชะรัด ตำบลนาท่อม อำเภอเมืองพัทลุง โดยมีรถเก๋งวีออส สีบรอนซ์ ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด พ้นรัศมีกล้องวงจรปิดไปเพียง 200 เมตร นายสุนทร ถูกกลุ่มคนร้ายใช้ปืนสงคราม ทั้งปืนอาก้าและเอ็ม-16 ยิงถล่ม กระสุนปืนเข้าบริเวณลำตัวและศีรษะเกือบ 10 นัด เขาเสียชีวิตทันที เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 17:00 น. เมื่อวานนี้

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสภาพรถของนายสุนทรพังยับเกือบทั้งคัน ประตูฝั่งคนขับมีร่องรอยกระสุนปืน ถึง 22 รู พบปลอกกระสุนปืนอาก้า 7 ปลอก เอ็ม-16 6 ปลอก ภายในรถพบเอกสารจำนวนมาก รวมทั้งโทรศัพท์ของผู้ตาย ตำรวจรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังสิ้นเสียงปืน รถของนายสุนทรเสียหลัก และพุ่งเข้าข้างทางอย่างรวดเร็ว ก่อนจอดแน่นิ่ง บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน

นายธนพงศ์ เรืองแก้ว อายุ 47 ปี น้องชายของนายสุนทร บอกว่า ขณะนายสุนทรกำลังดูงานขุดลอกคลองที่ตำบลนาท่อม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร นายสุนทรพูดคุยโทรศัพท์กับใครบางคนในลักษณะผิดปกติหลายครั้ง หลังวางสายพี่ชายขับรถออกไป ไม่นานก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เขาเชื่อว่า ปมสังหารครั้งนี้น่าจะมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่พี่ชายทำอยู่ โดยเฉพาะโครงการขุดลอกคลองที่ได้รับการว่าจ้างมาล่าสุด ในวงเงินเกือบ 4 ล้าน ก่อนหน้านี้มีผู้รับเหมาอีกรายได้รับว่าจ้าง แต่หลังเจรจา นายสุนทรกลับได้โครงการดังกล่าวมาแทน

ด้านตำรวจตั้งปมสังหารครั้งนี้ไว้ 3 ประเด็น คือ การฆ่าล้างแค้น โดยพบข้อมูลว่า นายสุนทรเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆ่าอดีตกำนัน ตำบลอ่างทอง อำเภอศรีนครินทร์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ลูกชายของอดีตกำนันที่ถูกยิงเสียชีวิต พ้นโทษออกมา ซึ่งอาจมีการตามมาล้างแค้น รวมถึงประเด็นเรื่องความขัดแย้งธุรกิจรับเหมาที่นายสุนทรทำอยู่ และความขัดแย้งเรื่องการเมือง

ตำรวจตั้งชุดสืบสวนเร่งคลี่คลายคดี โดยแบ่งกำลังหาหลักฐานเพิ่ม รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เชื่อมือปืนเป็นมืออาชีพ และมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark