ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดคำรับสารภาพ เจ้าของบ้านยิงพระภิกษุปีนเข้าบ้านพักจนมรณภาพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวชายอายุ 34 ปีไปสอบเข้ม หลังยิงคนร้ายเป็นพระภิกษุ อายุ 48 ปี จนมรณภาพ ขณะปีนเข้าบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เจ้าตัวอ้างป้องกันตัว ขณะที่พบประวัติพระภิกษุป่วยทางจิต ติดตามในรายงานคุณ สิกิตตรี เกิดมงคล

ตำรวจภูธรอุบลรัตน์ เร่งสอบสวนพยานในบ้านพักหลังเกิดเหตุเพื่อคลี่คลายคดี ภายหลังชายอายุ 34 ปี ยิงพระภิกษุ อายุ 48 ปี พระลูกวัด วัดมณีศิลาอาสน์ บาดเจ็บสาหัส ต่อมามรณภาพ หลังจากแอบปีนเข้าบ้านพักและพยายามงัดเข้าห้องนอนเจ้าของบ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 02.00 น. ของวันนี้ (16 ต.ค.)

หญิงอายุ 32 ปี ภรรยาของผู้ต้องหาเปิดเผยว่า เธอตื่นมาช่วงกลางดึกหลังได้ยินเสียงแปลก ๆ เหมือนมีคนร้ายพยายามปีนเข้ามาในบ้านพัก ต่อมาเดินตรวจสอบกับสามี จนพบว่ามีคนร้ายบุกรุกเข้ามาจริง จึงรีบเข้าไปในห้องนอนและล็อกประตู เนื่องจากมีลูกสาวอยู่ในห้องด้วย หวั่นเกิดอันตราย

ต่อมาคนร้ายที่บุกรุกพยายามเปิดประตูห้องนอน ด้วยความกลัวสามีเธอจึงหยิบปืนยาวลูกกรด .22 ที่อยู่ในห้องถือไว้ แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ยังคงกระชากลูกบิดหวังเปิดประตูเข้ามา จึงตัดสินใจยิงป้องกันตัว

เจ้าของบ้านที่ยิงพระภิกษุสงฆ์ ยอมรับว่า เมื่อทราบว่าคนที่ถูกยิงเป็นพระลูกวัดที่อยู่ในหมู่บ้าน ก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากที่ผ่านมาพระภิกษุรูปนี้เรียบร้อยและนิสัยดีกับทุกคนในหมู่บ้าน

ตำรวจตรวจสอบประวัติพระภิกษุที่มรณภาพ พบเป็นชาวอำเภอชุมแพ แต่มาขอบวชและจำพรรษาที่วัดมณีศิลาอาสน์มาสองปีแล้ว ระยะหลังคล้ายจะมีอาการป่วยทางจิต ญาติมีกำหนดการจะพาไปพบจิตแพทย์ในวันนี้ แต่มาเกิดเหตุก่อน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่ายิงไปทั้งหมด 11 นัด แต่กระสุนเข้าหน้าท้องและหลัง 2 นัด จนมรณภาพ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเตรียมหาหลักฐานเพิ่มเพื่อสืบสวนต่อว่าเป็นการป้องกันตัวจริงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark