ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา! งูเหลือมตัวใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยกบดานในโพรงใต้พื้นบ้านชั้นเดียว

เช้านี้ที่หมอชิต - ผวา งูเหลือมตัวใหญ่ ลำตัวยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยกบดานในโพรงใต้พื้นปูนของบ้านชั้นเดียว หลังแอบกินแมวและไก่เป็นอาหาร เจ้าของบ้านสั่งทุบรื้อบันไดทิ้ง

อาสากู้ภัย กำลังช่วยกันทุบรื้อพื้นปูนและบันไดทางขึ้นบ้านชั้นเดียว พร้อมกับฉุดดึงงูเหลือมตัวใหญ่ ที่กำลังนอนขดตัวอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้านอย่างสบายใจออกมา ท่ามกลางความยากลำบาก จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ค้อนทุบรื้อบันไดและพื้นปูนด้านหน้าพังเสียหาย โดยใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสำเร็จ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ ( 18 พ.ย.) ภายในบ้านปูนชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังจากหญิงอายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน พบเห็นงูเหลือมตัวนี้ เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน หลังแอบเข้ามากินแมวและไก่ที่เลี้ยงไว้ จึงโทรแจ้งอาสากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย

ภายหลังอาสากู้ภัยช่วยกันดึงตัวงูเหลือมตัวใหญ่ตัวนี้ออกมาได้สำเร็จและปลอดภัย โดยวัดความยาวของลำตัวได้เกือบ 5 เมตร ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้าน

ส่วนอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 พ.ย.) ภายในวัดประชานิยม ตั้งอยู่ใจกลางเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเรื่องของงูจงอาง ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร ซึ่งเป็นแขกไม่ได้รับเชิญ แอบติดรถขบวนแห่ทำบุญ นำเครื่องปัจจัยไทยธรรมจากวัดแห่งหนึ่ง อำเภอท่าคันโท มาถวายวัดประชานิยม และพบว่า ทันทีที่มาถึงเจ้างูจงอางได้เลื้อยจากใต้ท้องรถขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนเจดีย์ศรีมิ่งเมือง ท่ามกลางความแตกตื่นของพระภิกษุ-สามเณร และชาวบ้านที่พบเห็น จึงรีบโทรแจ้งอาสากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือจับงูจงอาง ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย โดยที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark