ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ชักปืนยิงขึ้นฟ้า บนสะพานข้ามแยกศาลาแดง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา (19 พ.ย.) เกิดอุบัติเหตุรถชนกันกลางสะพานข้ามแยกศาลาแดง คู่กรณีตกลงกันไม่ได้จึงเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น ขณะที่มีชายอ้างตัวเป็นตำรวจออกมาห้ามแต่ไม่ฟัง จึงยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่หลายนัด และยึดกล้องหน้ารถของกู้ภัยไปด้วย

ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เข้าตรวจสอบบนสะพานข้ามแยกศาลาแดง ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุบนสะพาน และมีผู้ชายยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนจำนวน 4 ปลอกตกอยู่ ใกล้กันพบรถเก๋งสีดำ จอดอยู่ 1 คัน ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย ห่างไปอีกประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ และมีผู้บาดเจ็บ คือ นายชนะชล เปราะแดง มีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีแม่ของนายชนะชล
ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน แต่ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

นายชนะชล เล่าว่า ขณะที่เขาขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนสะพานข้ามแยก เห็นรถเก๋งคันหนึ่งจอดเสียอยู่ริมถนน จึงชะลอรถดู ทำให้รถเก๋งอีกคันที่ขับตามหลังมาพุ่งชนรถเขาจนล้ม เป็นเหตุให้เขาและแม่ที่นั่งซ้อนท้ายมาได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นเขาจึงเรียกคู่กรณีมาคุยกัน เพื่อตกลงค่าเสียหาย แต่เกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันขึ้น ระหว่างนั้นชายซึ่งเป็นเจ้าของรถคันที่จอดเสียก็เดินลงมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินกลับไปที่รถหยิบปืนออกมายิงข่มขู่พวกเขาหลายนัด

ขณะนั้นมีรถของหน่วยกู้ภัยขับขึ้นมาที่เกิดเหตุ เพื่อจะรับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างที่กำลังจะเข้าช่วยเหลือ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด ด้วยความตกใจจึงขับรถหลบไปกลางสะพานก่อน จากนั้นก็เดินเข้าไปคุยกับชายที่ถือปืนขอนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ชายที่ถือปืนอนุญาตให้นำตัวแม่ของนายชนะชลไปรักษาคนเดียวเท่านั้น ซึ่งชายคนดังกล่าวยังได้เดินไปที่รถกู้ภัย แล้วถอดเอากล้องหน้ารถของหน่วยกู้ภัยไปด้วย

หลังเกิดเหตุได้มีชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีขาวประมาณ 3-4 คน ขับรถมารับชายที่ยิงปืนขึ้นฟ้าออกไปจากที่เกิดเหตุทันที จากการตรวจสอบภายในรถของชายที่ยิงปืนขึ้นฟ้าที่จอดเสียอยู่ริมถนน พบมีบัตรข้าราชการตำรวจระบุยศ "พันตำรวจเอก" ซึ่งเป็นตำรวจในจังหวัดนครสวรรค์ อยู่ภายในรถด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน โดยตำรวจจะตรวจสอบว่าชายคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นใคร พร้อมจะเชิญตัวมาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark