ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมมือปืน ประกบยิงพ่อ สท.คนดังเมืองชัยนาท ทำแผนฯ สารภาพยิงผิดตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรเมืองชัยนาท คุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุประกบยิงชายอายุ 76 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ สท.คนดังเมืองชัยนาท จนเสียชีวิต ขณะเดินออกกำลังกายอยู่ริมถนนไปชี้จุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหาสารภาพรับงานจ้างวานฆ่าแต่ยิงผิดตัว เพราะผู้เสียชีวิตลักษณะคล้ายเป้าสังหาร ติดตามจากคุณธัญญารัตน์ ถาม่อย

กล้องวงจรปิดริมถนนเลียบคลองหลังวัดโพธิ์ภาวนาราม เทศบาลเมืองชัยนาท บันทึกเหตุการณ์ช่วงเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะ นายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม อายุ 78 ปี หรือ เฮียรวย พ่อของ สท.เอก สมาชิกสภาเทศบาลคนดังเมืองชัยนาท เดินออกกำลังกายอยู่ริมถนน จากนั้นถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตามประกบยิง

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเชื่อว่าคนร้ายยิงผิดตัว เนื่องจาก เฮียรวย ไม่มีความขัดแย้งกับใคร และต่อมาก็มีเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เป็นชายอายุ 60 ปี ออกมาให้ข้อมูล อ้างว่าตัวเองน่าจะคือเป้าสังหาร เนื่องจากเขามีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับเฮียรวย และออกกำลังกายเวลาเดียวกันประจำ โดยปมเหตุเกิดจากปัญหาทั้งกับคนมีสี และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ตำรวจเรียกตัวเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายนี้ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อเป็นอีกหนึ่งเบาะแส ก่อนเร่งแกะรอยตามหลักฐานที่คนร้ายทิ้งร่องรอยเอาไว้ กระทั่งชุดสืบสวนตามรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือ นายเสนอ หรือ ดิน มีเอี่ยม อายุ 56 ปี ทำหน้าที่มือปืน และ นายนพดล หรือ ตูมตาม คล้ายขำ อายุ 28 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า จากการสอบ ปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายืนยันว่าไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต แต่ได้รับงานจ้างวานฆ่า ได้ค่าจ้างคนละ 1 แสนบาท ก่อนลงมือผู้ว่าจ้างได้ให้มาดูตัวเป้าสังหารแล้ว แต่วันที่ลงมือเกิดยิงผิดตัว เพราะลักษณะของเป้าสังหารคล้ายกับเฮียรวย ส่วนความเกี่ยวข้องกับเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่อ้างว่าตัวเองเป็นเป้าสังหาร ตำรวจระบุว่ายังอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนอย่างละเอียด และตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อสาวให้ถึงตัวการ

ด้านลูก ๆ ของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า หลังตำรวจได้ตัวมือปืนทำให้ครอบครัวรู้สึกสบายใจขึ้น แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร จึงไม่เคยระวังตัว ขณะนี้แม่ยังคงทำใจไม่ได้ เนื่องจากวันเกิดเหตุทั้งคู่มาเดินออกกำลังกายด้วยกันตามปกติ และแม่ก็เดินอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พ่อถูกยิง

ล่าสุด ตำรวจยังอยู่ระหว่างการเร่งไล่ล่าชายอีกคนที่ทำหน้าที่ชี้เป้า และขยายผลให้ถึงตัวการ เพื่อคลี่คลายปมสาเหตุการจ้างวานฆ่า ขณะที่การตรวจสอบประวัติ มือยิงอายุ 56 ปี พบว่าเคยถูกจำคุกมาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง ทั้งคดีปล้นทรัพย์ และลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ อายุ 28 ปี เคยถูกจำคุกมาแล้วอย่างน้อย 5 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark