ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูพละเข้ามอบตัว ปฏิเสธข่มขืน นร.อายุ 14 ปี ต้นสังกัดชงเรื่องตั้ง กก.สอบวินัยร้ายแรง

เช้านี้ที่หมอชิต - ครูพละที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนนักเรียนชั้น ม.3 อายุ 14 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.วังทอง จังหวัดพิษณุโลก ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านต้นสังกัดเสนอศึกษาธิการจังหวัดตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ความคืบหน้าเหตุการณ์ครูพละในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ข่มขืนกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.3 อายุ 14 ปี ระหว่างวันที่ 11-15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุมีความพยายามไกล่เกลี่ยประนีประนอม มีคนกลางเจรจากับผู้ปกครองของเด็ก พร้อมจ่ายค่าเสียหายให้กับครอบครัวเด็กเพื่อไม่ให้แจ้งความเอาผิด

ต่อมาเช้าวันที่ 6 ธันวาคม ครูชำนาญการของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้พานักเรียนชั้น ม.3 จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียหายที่ถูกครูพละข่มขืน เข้าให้การเป็นพยานกับพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง โดยครูบอกว่า เด็กทั้ง 5 คน รับรู้เรื่องราวจากการบอกเล่าของผู้เสียหายหลังถูกกระทำชำเรา

หลังเกิดเหตุรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้นมีคำสั่งให้ครูที่ถูกกล่าวหาหยุดพักการสอนชั่วคราว

โดยเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ครูพละซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ เดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.วังทอง จากนั้นตำรวจได้คุมตัวไปทำประวัติ และพิมพ์ลายนิ้วมือ

รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.วังทอง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น หลังจากนี้จะรวบรวมสำนวนการสอบสวน เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดพิษณุโลก ส่วนการจะให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

นายอุดม สายโท รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 เปิดเผยว่า หลังจากตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบพยานแวดล้อมในโรงเรียนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ทำเรื่องถึงศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เสนอตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงครูพละคนดังกล่าว พร้อมทั้งมีคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark