ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวคนชี้เป้ามือปืนทำแผนฯ ยิงนายหน้าที่ดินสตูลสาหัส ปมขัดแย้งธุรกิจ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวคนชี้เป้าให้มือปืนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงนายหน้าค้าที่ดินในจังหวัดสตูลได้รับบาดเจ็บสาหัส เร่งตามล่าตัวมือปืนที่ยังหลบหนี พบเป็นมือปือชื่อดังทางภาคใต้

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดสตูลคุมตัว นายตาปา กอยอ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด หลังร่วมกับพวกอีก 3 คน ก่อเหตุยิงนายวิชัย กังแฮ อายุ 62 ปี นายหน้าค้าที่ดินชื่อดัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562

โดยจุดแรกบริเวณหน้าร้านขายของชำ เยื้องตลาดพรหมวิจิตร หมู่ 3 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหามานั่งรอนายวิชัย จากนั้นเข้าไปในตลาดพรหมวิจิตร บริเวณสระน้ำซึ่งเป็นจุดที่นายตาปาเข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหาอีก 2 คน ส่วนจุดที่สามอยู่หน้าอู่ซ่อมรถเยื้องปากทางเข้าบ้านของนายวิชัย ซึ่งจุดนี้เองที่นายตาปาเห็นนายวิชัยขับรถออกมาจากบ้าน เขาจึงขับรถย้อนศรและโทรแจ้งทีมมือปืนให้เตรียมลงมือ

โดยนายวิชัยถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เคราะห์ดีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน ส่วนคนร้ายได้แยกย้ายกันหลบหนีไป กระทั่งตำรวจสืบสวนจนรู้ตัวและติดตามไปจับตัวเอาไว้ได้ 3 คน ประกอบด้วย นายตาปา ซึ่งเป็นคนชี้เป้า, นายฉาฝีอี สัมพันธ์ อายุ 49 ปี และนายสุริยัน นาคเล็ก อายุ 29 ปี ซึ่งทั้งสองคนยังให้การปฏิเสธ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนมือปืนที่ยังหลบหนีขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว พบว่าเป็นมือปืนชื่อดังทางภาคใต้ ก่อเหตุมาแล้วโชกโชน ส่วนสาเหตุมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark