ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับอดีตพระภิกษุ หลอกยืมเงินญาติโยมให้สีกาลงทุนทำธุรกิจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับพระภิกษุหลอกยืมเงินญาติโยมกว่า 400,000 บาท อ้างว่าจะนำไปให้สีกาลงทุนทำธุรกิจ และจะรีบนำมาคืนให้พร้อมดอกเบี้ย แต่กลับหนีไปพร้อมเงิน

ชายอายุ 47 ปี อดีตพระภิกษุ ซึ่งเคยจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์โป่งฮัง ตำบลเหล่า อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามบุกรวบตัวได้ ขณะเขาหนีมาทำอาชีพเป็นคนขับรถตู้ ย่านลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ย้อนกลับไปช่วงเดือนเมษายน 2560 ชายดังกล่าวได้มาบวชเป็นพระภิกษุ อยู่ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวนานกว่า 25 พรรษา โดยมีญาติโยมศรัทธาแวะเวียนมาหาอดีตพระรูปนี้เป็นจำนวนมาก จากนั้นได้ขอยืมเงินญาติโยมที่ศรัทธา โดยอ้างว่าต้องการนำเงินไปทำธุรกิจนายหน้าซื้อขายที่ดินกับสีกาคนหนึ่ง หากขายสำเร็จจะได้รับผลตอบแทนจำนวนมาก แล้วจะนำเงินที่ยืมมาคืนพร้อมดอกเบี้ย ทำให้มีชาวบ้านหลายรายหลงเชื่อ รวบรวมเงินให้อดีตพระรูปนี้ยืมกว่า 400,000 บาท ต่อมาเขาอ้างว่าธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ และไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ ก่อนถอดผ้าเหลืองแล้วหลบหนีออกนอกพื้นที่ นานกว่า 3 ปี สุดท้ายไม่รอดถูกจับตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark