ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉพฤติกรรม ผอ.โหด บุกเดี่ยวยิง 3 ศพ ชิงทองกลางห้างดังลพบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังการจับกุมคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองลพบุรี มีผู้คนทั้งในโลกโซเชียล และคนใกล้ชิดกับผู้ต้องหา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ออกมาเปิดเผยถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการคนนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่า เขาจะก่อเหตุโหดเหี้ยมในครั้งนี้

11 มกราคม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดียิง 3 ศพ ก่อนชิงทองกลางห้างดังในจังหวัดลพบุรี โพสต์รูปภาพขณะที่เขาและภรรยาไปที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งที่ตัวเองเพิ่งก่อเหตุใช้ปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยภาพนี้ถูกโพสต์ หลังเกิดเหตุ เพียง 2 วัน

เราลงพื้นที่ไปยังร้านดังกล่าว พบว่า อยู่ห่างจากห้างสรรพสินค้าที่ผู้ต้องหาก่อเหตุเพียง 700 เมตรเท่านั้น เจ้าของร้านบอกเล่าพฤติกรรมของผู้ต้องหาขณะมาใช้บริการที่ร้าน โดยดูจากภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งจะเห็นว่าเขาเข้ามาใช้บริการเวลา 13.00 น. พร้อมกับภรรยา ไม่มีทีท่าผิดปกติอะไรทั้งที่ช่วงนั้นมีตำรวจลงพื้นที่ติดตามคนร้ายในคดีสะเทือนขวัญนี้ตลอดเวลา ซึ่งพนักงานและตัวเธอเองก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญ ที่ตำรวจกำลังต้องการตัว

ถัดมา วันที่16 มกราคม ภรรยาของผู้ต้องหาโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ ขณะที่สามีร่วมกิจกรรมกีฬาของโรงเรียนตามปกติ อีกทั้งตัวของผู้ต้องหาเองยังมีการแชร์ภาพข่าวที่เกิดขึ้น และต่อว่าผู้ก่อเหตุ ราวกับว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่เพื่อนร่วมงานซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกับผู้ต้องหา ยอมรับว่าตกใจ เมื่อรู้ว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ คือผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากปกติเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่มีพฤติกรรมรุนแรง ซึ่งช่วงบ่ายวันที่ 9 มกราคม ยังเห็นมาร่วมกิจกรรมวันเด็กของโรงเรียน โดยไม่มีท่าทีผิดสังเกต

นอกจากนี้มีเพื่อนร่วมงานบางคน ให้ข้อมูลกับตำรวจว่าผู้ต้องหาเป็นคนชอบเล่นปืน โดยเฉพาะแบบติดลำกล้องและปืนเก็บเสียง ก่อนหน้านี้เคยพกปืนติดลำกล้องแบบอัดลมมายิงนกที่โรงเรียน จากพฤติกรรมของผู้ต้องหาคดีนี้จะเห็นได้ว่า เขายังคงใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งที่ก่อเหตุอุกอาจไม่ได้หลบหนี หรือมีท่าทีกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทั่งตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนออกหมายจับได้ พร้อมกับส่งตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ของกองบังคับการปราบปราม จับตัวได้ในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark