ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เผยพฤติกรรม ผอ.กอล์ฟ พาเมียดูทองก่อนลงมือ หวังปลดหนี้หลักล้าน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - แม้วันนี้ตำรวจจะแถลงข่าวปิดคดีคนร้ายชิงทอง ที่ลพบุรีไปแล้ว หลังรวบตัวผู้ต้องหาและติดตามหลักฐานต่าง ๆ ได้จนเกือบครบ แต่คดีนี้ยังมีข้อสงสัยจากสังคมหลายประเด็น รวมถึงการตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของคนร้าย ว่าได้เข้ามาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุหรือไม่ ล่าสุดปรากฎภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทอง ที่เห็นว่าก่อนก่อเหตุ 15 วัน คนร้ายพาภรรยาเข้ามาดูทองที่ร้านดังกล่าว

เวลา 18.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม กล้องวงจรปิดร้านทอง ในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองลพบุรี บันทึกภาพคนร้าย คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี พาภรรยามาที่ร้านทองแห่งนี้ คล้ายเข้ามาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ ก่อนที่ 15 วันต่อมา เขาจะย้อนกลับมาใช้ปืนกราดยิงแล้วชิงทอง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน หนึ่งในนั้นคือ หญิงพนักงานที่เคยให้บริการสองสามีภรรยาในวันที่ทั้งคู่เข้ามาเลือกซื้อทอง

หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญ นายประสิทธิชัยกลับไปใช้ชีวิตเหมือนที่เคยเป็น ไม่เผยพิรุธว่าเป็นคนร้าย จนตำรวจรวบรวมพยานหลัก แน่ชัดว่าเขาเป็นผู้ก่อเหตุนำไปสู่การจับกุม ส่วนปมสาเหตุที่ก่อเหตุถูกนำไปเชื่อมโยงกับหนี้ที่เขากู้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและหนี้ธนาคารรวม 2.6 ล้านบาท

ขัดแย้งกับภาพการใช้ชีวิตหรูหราที่ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีทั้งรถสปอร์ต เรือยอร์ช และนาฬิกาแบรนด์เนม ทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยว่าเขาอาจเป็นหนี้ก้อนนี้จากการใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อ ซื้อของราคาแพงเกินตัว จนต้องหาทางปลดหนี้ด้วยการชิงทอง

แต่แท้จริงแล้วกลับกลายเป็นว่าเรือยอร์ชที่ปรากฏในโพสต์ เป็นของเพื่อนที่เขาถ่ายภาพไว้ขณะไปที่บ้าน ส่วนตัวนายประสิทธิชัย ครอบครองเพียงรถ 2 คัน คือ รถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่นนกแก้ว ซื้อมาในราคาประมาณ 100,000-200,000 บาท อีกคันเป็นรถสปอร์ต บีเอ็มดับเบิลยู แซด 4 เปิดประทุน สีขาว ซึ่งเป็นรถจดประกอบ ซื้อมาในราคาประมาณ 400,000 บาท ซึ่งถูกสรรพากรยึดไปนานแล้ว และต้องเสียค่าปรับอีก 670,000 บาท

เพื่อนบ้านที่เห็นนายประสิทธิชัยมาตั้งแต่เด็ก ยืนยันว่าไม่เคยเห็นเขาทำตัวฟุ้งเฟ้อ เป็นคนนิสัยดีและกลับมาหาพ่อที่บ้านเป็นประจำ

เช่นเดียวกับภรรยานายประสิทธิชัยที่ถูกพาดพิงถึง ครูที่โรงเรียน บอกตรงกันว่า หญิงสาวมีเงินเดือนไม่สูงมาก ใช้ชีวิตธรรมดาไม่ได้อยู่อย่างหรูหรา แต่ไม่ทราบเรื่องการกู้ยืมเงินหรือหนี้สินอื่น ๆ

ส่วนประวัติของนายประสิทธิชัย พบว่าฐานะทางบ้านไม่ได้ร่ำรวย พ่อเป็นอดีตตำรวจชั้นประทวน แม่เป็นครู และมีผู้หญิงมาติดพันหลายคน อีกทั้งต้องชำระหนี้หลักล้าน หักจากเงินเดือนที่ได้รับเดือนละ 3 หมื่นเศษ จนเหลือเพียงหลักพัน ทำให้เงินไม่พอใช้ ตรงกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหาที่ยอมรับว่ามีปัญหาทางการเงิน ส่วนประเด็นการติดหนี้พนันบอลยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark