ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก! หนุ่มทะเลาะกับอริ ถูกกระหน่ำยิงดับกลางสนามแข่งวัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายอายุ 30 ปี เจออริกลางสนามแข่งวัว เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะถูกอริชักปืนกระหน่ำยิง 7 นัดเสียชีวิต

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีการแข่งขันวิ่งวัวในลานแห่งหนึ่ง โดยมีประชาชนนับร้อยร่วมส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน จู่ ๆ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทำให้ผู้ที่อยู่ในงานตกใจ ส่งเสียงกรีดร้องและพากันวิ่งหนี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราว 01.00 น. ผ่านมา ตำรวจ สภ.ท่ายาง เข้าตรวจสอบภายในวัดท่าขาม หมู่ 1 ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งภายในเปิดเป็นสนามแข่งขันวัวลานประจำปีของวัดท่าขาม พบรอยเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ตกอยู่เกลื่อนพื้นจำนวน 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล และต่อมาเสียชีวิต ทราบชื่อ นายพิสุทธิ์ โมราวงค์ อายุ 30 ปี ชาวอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ถูกยิงเข้าใต้ตาขวา, กลางศีรษะ, โคนขาซ้าย, หูซ้าย, ข้อมือซ้าย, ขมับขวา และกลางหลัง ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ที่วัดดังกล่าวมีประเพณีการแข่งขันวัวลาน โดยมีชาวบ้านจำนวนมาก นำวัวมาแข่งวิ่งกันที่ลานกว้าง ท่ามกลางคนเชียร์นับร้อยคน ต่อมานายพิสุทธิ์ได้พบกับอริที่มีเรื่องบาดหมางกันมานาน เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง และเกิดเหตุชุลมุนขึ้น จากนั้นชายคู่อริได้ชักปืนออกมากระหน่ำยิงนายพิสุทธิ์จนล้มลง แล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่สืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายนำพล น้อมนอบ อายุ 47 ปี หลังเกิดเหตุเขาขับรถเก๋งโตโยต้าสีขาว หลบหนีไป

ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา นายนำพลเดินทางเข้ามอบตัว พร้อมบอกว่า ก่อนเกิดเหตุเขากำลังเชียร์วัวอยู่ที่สนาม จู่ ๆ ถูกนายพิสุทธิ์ใช้ไม้ซึ่งมีปลายแหลม สำหรับแทงกระตุ้นวัวให้วิ่ง ตีเข้าที่ขา จึงเกิดมีปากเสียงกัน และเดินหนีแล้ว แต่นายพิสุทธิ์เดินตามมาใช้ไม้ตีอีก เขาจึงชักปืนออกมา พร้อมอ้างว่าไม่ได้ยิงนายพิสุทธิ์ แต่เกิดชุลมุนกันขึ้น จึงทำให้ปืนลั่น

เบื้องต้นผู้ต้องหาขอให้การในชั้นศาล ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark