คลิปที่เกี่ยวข้อง

Playing with fire ดับเพลิงอลเวง - หนังตลกฟิลกู๊ด ต้อนรับวันตรุษจีน

Playing with fire ดับเพลิงอลเวง เป็นภาพยนตร์คอเมดี้ที่เต็มไปด้วยความน่ารักของตัวนักแสดง ที่ธีมของหนังเป็นปูให้ทางด้าน จอห์น ซีน่า เป็นนายสถานีดับเพลิงที่เคร่งครัดในกฎระเบียบขององค์กรแบบสุดๆ

ทางด้านนักแสดงของ Playing with fire ดับเพลิงอลเวง ผู้กำกับ แอนดี ฟิกแมน ได้เลือกนักแสดงอย่าง จอห์น ซีนา นักมวยปล้ำสุดแกร่งมารับบทเป็น เจค คาร์สัน นายสถานีดับเพลิงที่เคร่งในกฏระเบียบแบบที่ทุกอย่างต้องเป๊ะ เขาต้องมารับมือกับเหล่าเด็กแสบอย่าง ไบรอันนา ฮิลเดอแบรด์ ที่รับบทเป็น บรินน์ แถมยังมีตัวแสบอีกสองคนอย่าง วิลล์ ที่แสดงโดย คริสเตียน คอนเวอรี ตามมาด้วยน้องสาวคนเล็ก ฟินเลย์ โรส สเลเทอร์ ที่รับบทเป็น โซอี้ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีเหล่าลูกน้องของนายสถานีดับเพลิงที่เหลือกันอยู่เพียง 2 หน่อ อย่าง คีแกน ไมเคิล คีย์ ที่รับบทเป็น มาร์ค , จอห์น เลอกิซาโม รับบทเป็น โรดิโก้ ที่คอยเพิ่มดีกรีความฮา และคนสุดท้ายเป็นสาวสวยของเรื่องอย่าง จูดี้ เกียร์ ที่รับบทเป็น ด็อกเตอร์ เอมี่ ฮิคล์ ช่วยเติมความละมุนให้กับหนังเรื่องนี้



 
ด้วยความเป็นหนังที่คาดเดาง่าย ไม่ซับซ้อน ดูแล้วชวนให้นึกถึง The Pacifier (2005) ที่กฎระเบียบมาเจอกับสิ่งที่คาดเดาไม่ได้อย่างแก๊งเด็กป่วน โดยเฉพาะตัวเอกของเรื่อง เจค คาร์สัน นายสถานีดับเพลิงผู้เคร่งครัดจนไม่ยอมให้สิ่งใดมารบกวนจิตใจเขาในการทำภารกิจ ไม่เว้นแม้กระทั่งความรักของเขา แต่เมื่อเขาต้องมาเจอเหล่าเด็กแสบที่มาคอยป่วนสถานี เรื่องอลเวงทั้งหมดจึงเกิดขึ้นพร้อมกับพัฒนาการความสัมพันธ์ของเหล่าตัวละครในหนังเรื่องนี้

Playing with fire ดับเพลิงอลเวง เป็นหนังที่ทำให้คนดูรู้สึกอบอุ่นกับคำว่า "ครอบครัว" เป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่ใครที่ไม่ชอบความซนของเด็กบอกได้เลยว่าอาจจะดูแล้วหงุดหงิดบ้างเล็กน้อย เพราะว่าในเรื่องเหล่าเด็กๆ คือแสบมาก พาให้ตัวเอกอย่าง จอห์น ซีน่า ปวดเศียรเวียนเกล้าตลอดเรื่อง แต่โดยรวมของหนังถือว่าทำได้ดีนะ ดูเพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไร ในเรื่องยังมีมุขตลกที่อัดแน่นมาเกือบตลอดทั้งเรื่อง แต่ละมุขก็ฮากระจาย แต่ฉากที่ฮาที่สุดคงเป็นฉากที่จอห์น ซีน่า กับ คีแกน ไมเคิล คีย์  ช่วยกันเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กเนี้ยแหละ ฉากนี้เรียกเสียงหัวเราะได้ลั่นโรงเลยทีเดียว และด้วยความน่ารักของเจ้าหนู ฟินเลย์ โรส สเลเทอร์ ก็มาแบบน้องน้อยน่ารัก นอกจากนี้ในหนังยังมีฉากซึ้งๆ ที่พูดถึงความผูกพันของตัวละครอีกด้วย แล้วในเอ็นเครดิตบอกเลยห้ามพลาดเป็นซีนเบื้องหลังการถ่ายทำที่น่ารักของเหล่านักแสดง เสาร์-อาทิตย์ใครอยากผ่อนคลายจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์หนังเรื่องบอกเลยว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน


 
Playing with fire ดับเพลิงอลเวง หนังแฟมมิลี่ดูเพลิน ที่ขนมุกตลกมาแบบจัดเต็ม ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง UIP Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark