ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตชด.รวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้า 1.46 แสนเม็ด-ไอซ์ 1 กก.ซุกช่องลับกระบะส่งภาคใต้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ ตชด.รวบเครือข่ายยาเสพติด ขณะขนจากจังหวัดกาญจนบุรีส่งภาคใต้ พบยาบ้ากว่า 146,000 เม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม ซุกช่องลับใต้รถกระบะที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ สารภาพได้รับค่าจ้างขนครั้งละ 200,000 บาท และทำมาแล้ว 2 ครั้ง

ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.417 จังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมกันตรวจค้นใต้ท้องรถกระบะ บริเวณใกล้ซุ้มล้อหลังทั้งสองข้าง พบทำเป็นช่องลับ ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่รวม 146,000 เม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม จึงคุมตัวนายวิชัย ศรกลาง อายุ 49 ปี ชาวอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของรถไปสอบสวน

ก่อนหน้านี้ตำรวจ ตชด.417 ได้จับผู้ต้องหา คดียาเสพติดจำนวน 2 คน สอบสวนขยายผลทราบว่า รับยาบ้ามาจากนายวิชัย จึงให้สายล่อซื้อยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม นัดส่งของกันริมถนนในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี

เมื่อถึงเวลานัดหมายพบนายวิชัยขับรถกระบะเข้ามาจึงจับตัว โดยนายวิชัยสารภาพว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในช่องลับใต้ท้องรถ จึงตรวจค้นก็พบยาเสพติดของกลางดังกล่าว

สอบสวนนายวิชัยสารภาพว่า ขับรถไปรับยาบ้ามาจากพื้นที่อำเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเครือข่ายยาเสพติดประเทศเพื่อนบ้านขับรถกระบะนำมาส่ง โดยทำช่องลับซุกซ่อนยาเสพติดเหมือนกับรถของเขา จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ขับไปส่งให้เครือข่ายที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กระทั่งถูกจับ ซึ่งเขาทำเป็นครั้งที่ 2 ได้ค่าจ้างครั้งละ 200,000 บาท

เบื้องต้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark