ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นศ.หนุ่มเผยนาทีถูกเด็กชาย 2 คน ประกบ-ชักปืนปลอมขู่เอาเงินหน้าร้านสะดวกซื้อ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มนักศึกษาเข้าแจ้งความหลังถูกเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 12-14 ปี ใช้ปืนจี้เอาเงิน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านสายไหม อาศัยจังหวะวิ่งหนีไปได้ แต่เมื่อย้อนกลับมาดูพบเพียงปืนปลอมที่เด็กใช้ก่อเหตุถูกทิ้งไว้ในถังขยะ

นี่เป็นภาพหลักฐานที่กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนวัดเกาะ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร บันทึกภาพเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 12-14 ปี เดินเข้ามาประกบชายที่ยืนอยู่หน้าร้าน ในภาพจะเห็นว่าพูดคุยกันอยู่สักพัก จู่ ๆ เด็กชายที่ตัวเล็กกว่าก็ชักวัตถุบางอย่างคล้ายปืนออกมา จนชายคนดังกล่าวตกใจ เดินถอยหลังจนพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด โดยเด็กทั้ง 2 คน ยังเดินตามไปติด ๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 19.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ชายในคลิปเป็นนักศึกษา อายุ 20 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ โดยพกเงินไปเพียง 500 บาท จังหวะที่กำลังหยิบเงินในกระเป๋า จู่ ๆ มีเด็กชาย 2 คน ลักษณะมอมแมมเดินมาประกบ และมองมาที่เขาแบบผิดปกติ จึงพยายามเดินเลี่ยงออกมา

จากนั้นเด็กที่ตัวโตก็เข้ามาประชิดตัว แล้วพูดขอเงิน อ้างว่าไม่มีเงินกินข้าว ส่วนเด็กที่ตัวเล็กกว่ายกมือที่มีผ้าพันแผลมาจี้ที่เอว เมื่อก้มลงไปดูสังเกตเห็นปลายกระบอกปืน

เขาบอกว่า ตอนนั้นพยายามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น เป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กชายยิงปืนใส่ 2 ครั้ง เขาจึงรีบวิ่งหนีไป

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายย้อนกลับมาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าปืนที่เด็กชายใช้ก่อเหตุถูกทิ้งไว้ในถังขยะหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ทั้งคู่จะวิ่งหลบหนีไป เมื่อไปดูที่ถังขยะจึงรู้ว่าเป็นปืนปลอม

ด้าน พ่อของผู้เสียหาย บอกว่า ปกติในช่วงเวลาดังกล่าว บริเวณที่เกิดเหตุจะมีผู้คนอยู่อย่างพลุกพล่าน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุกับลูกชาย ยืนยันไม่เคยรู้จักหรือคุ้นหน้าเด็กทั้ง 2 คน

ขณะที่ ชาวบ้านในละแวกนั้นให้ข้อมูลว่า เคยเห็นเด็กทั้ง 2 คน มาขอเงินคนที่อยู่บริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเรื่องชินตา แต่ทั้งคู่ไม่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน คาดว่าน่าจะทำเป็นครั้งแรก

เบื้องต้น ผู้เสียหายได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.สายไหม โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและเร่งติดตามตัวเด็กทั้ง 2 คน มาสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark