ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก หลัง รพ.พระมงกุฏฯ บาดเจ็บ 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) เกิดเหตุระทึกในชุมชนวัดมะกอก ติดกับโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง ทำให้คนในชุมชนพากันวิ่งหนีออกมา ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องเร่งอพยพผู้ป่วยจากตึกที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่ามีคนในชุมชนบาดเจ็บ 3 คน

เปลวไฟกำลังลุกไหม้ภายในชุมชนวัดมะกอก หลังโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า กรุงเทพมหานคร โดยคนในชุมชนต่างพากันวิ่งหนีออกมา ในที่เกิดเหตุเป็นชุมชน ซึ่งมีทั้งบ้านไม้และอะพาร์ตเมนต์ปลูกติดกันหลายหลัง ไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น แรงลมยังทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และเกิดกลุ่มควันที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล

ขณะที่ชุมชนฝั่งที่อยู่ติดกับโรงพยาบาล มีคลองกั้น ไฟจึงไม่ลุกลามเข้าไป แต่มีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้ย้ายผู้ป่วยจากตึกที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ไปยังตึกอื่น เพื่อความปลอดภัย

หนึ่งในผู้เสียหายที่บ้านถูกไฟไหม้ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนบอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงวิ่งขึ้นไปที่ชั้น 2 เพื่อดูสถานการณ์ เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บ้านในซอยข้างเคียง ไม่คิดว่าไฟจะลุกลามมาถึงบ้านของตัวเอง เพราะระหว่างซอยมีคลองเล็ก ๆ กั้นอยู่ แต่จู่ ๆ เกิดลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกไหม้บ้านภายในซอย ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว

ด้วยความที่ซอยแคบ จึงทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมกำลังกันฉีดน้ำดับเพลิงจากทั้งด้านบนและด้านล่าง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เบื้องต้นพบบ้านถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 10 หลัง และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน มีอาการสำลักควัน และพยายามช่วยเหลือแมวจนโดนแมวตะปบ ส่วนอีกคนเป็นหญิงอายุ 44 ปี ซึ่งพักอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ เกิดตกใจเมื่อเห็นกลุ่มควัน จึงกระโดดลงมาจากชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark