คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด-หนังซูเปอร์ (ฮีโร่) ตัวร้ายที่โคตรบ้า

ทันทีที่ภาพบนจอกว้างข้างหน้าลาไป บอกเลยว่า Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด เป็นหนังจาก DC ที่ทำได้ยอดเยี่ยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งฉากแอ็กชั่นสุดมันส์และเพลงประกอบที่สุดใจ เข้ากับบรรยากาศของหนังอย่างลงตัว ความเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่ใส่มาแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นความกวนโอ๊ยในแบบฉบับของนาง ที่ผสมลงไปด้วยความบ้าไม่เหมือนใคร แถมในคราวนี้นางไม่ได้มาคนเดียว แต่มีเพื่อนของนางมาฟอร์มทีมความระห่ำอีกสี่คน เธอทั้งหมดที่พร้อมจะระเบิดความบ้า ให้คนดูได้ร้องว้าวกันเลยทีเดียว

Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น-อาชญากรรมสืบสวนสอบสวน ของผู้กำกับอย่างสาวชาวจีนอย่าง เคธี่ ยาน ที่บอกเลยว่าเธอจัดเต็มกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก แม้ว่าจะเพิ่งผ่านการกำกับภาพยนตร์มาเพียงเรื่องเดียว (ยอม DC เขาเลย ใจถึงมาก) รวมไปถึงนักแสดงอย่าง มาร์โก ร็อบบี , เอลลา เจย์ บาสโก, โรซี่ เปเรซ, เจอร์นี สมอลเล็ตต์‑เบล, แมรี เอลิซาเบธ วินสเตด ที่ทั้งหมดมีเคมีที่เข้ากันได้ดีแบบสุดๆ รวมไปถึง ยวน แม็คเกรเกอร์ ที่มารับบท "แบล็คแมสก์" เป้าหมายของทีมนกนักล่าในหนังเรื่องนี้


 
 
โดยเส้นเรื่องของ Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด จะเล่าถึงตัว ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่เพิ่งเลิกลากับ โจ๊กเกอร์ และเธอนั้นต้องการที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่ด้วยความที่ตัวของเธอนั้นไม่ได้อยู่ภายใต้เงาของโจ๊กเกอร์แล้ว ทำให้ภยันตรายต่างหมายตัวเธอตลอดเวลา และหนึ่งในนั้นคือแก๊งมาเฟียของเมืองก็อธแฮม ซิตี้ ก็หมายหัวเธอไว้เช่นกัน

ในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นสีสันในตัวของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ในแบบที่ต่างจาก Suicide Squad เกือบทั้งหมด และจะได้เห็นเธอในมุมของความรักที่ต้องอกหักและตัดใจจากโจ๊กเกอร์ชายอันเป็นที่รักของเธอ แถมในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นเธอกลับตัวกลับใจเป็นคนดี (มั้งนะ) ซึ่งต้องไปตัดสินกันเอาเอง ส่วนการดำเนินเรื่องของหนังก็ขอบอกเลยว่ากวนโอ๊ยตามสไตล์ มีการแฟลชแบ็คที่แบบเราไม่ต้องดู Suicide Squad เราก็สามารถรู้จักตัวตนของเธอได้แบบสบายๆ ส่วนฉากแอ็กชั่นทางด้านผู้กำกับก็ใส่มาแบบจัดหนักจัดเต็ม เอาเป็นว่าจุใจอย่างแน่นอน ส่วนตัวแอดชอบนะสำหรับฉากแอ็กชั่นของหนังเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าหนังจะเน้นหนักไปทางแอ็กชั่นเสียทีเดียว มุมตลกของหนังก็จัดเต็มเช่นกัน คือยิงมุขอะไรมาก็ฮาแบบฮาจริงๆ จังๆ ชอบในความบ้าบิ่นของตัว ฮาร์ลีย์ ควินน์ มาก แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือทีมสาวนกของเธอทั้ง 4 คน เคมีของนักแสดงเข้ากันดี ประทับใจตั้งแต่นักแสดงยันเพลงประกอบของหนังเลยทีเดียว เพลงประกอบก็นะ โอโห้ มันส์มากสามารถโยกหัวตามจังหวะเพลงได้เลย แต่ไม่ใช่ว่าหนังจะไม่มีข้อเสียให้ติเลยนะ แอดจะขอติเรื่องฉากแอ็กชั่นของหนังที่อาจจะเยอะไปสักนิดเหมือนเป็นการยัดเหยียดให้คนดูเสพฉากแอ็กชั่นเยอะๆ จนกลายเป็นน่าเบื่อก็ได้สำหรับบางคน แต่โดยรวมแล้วเป็นหนังสนุก แฟนๆ ฮาร์ลีย์ ควินน์ หรือ แฟนๆ ค่ายหนัง DC ไม่ควรพลาด


 
สรุปตรงนี้เลยว่าเป็นหนังดูเพลินอีกหนึ่งเรื่องที่มาพร้อมฉากแอ็กชั่นที่ดุเดือดเหมือน John Wick ผสมความกวน แบบ Dead Pool จนกลายเป็น Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด เรื่องนี้นี่เอง คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง WarnerBros Thailand



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark