ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ ด.ต.เพชรรัตน์ อรินทราช เผยภูมิใจลูกชายทำหน้าที่เพื่อชาติ

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวตำรวจหน่วยอรินทราช 26 เดินทางมารับศพลูกชายที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในเหตุสะเทือนขวัญกลางเมืองโคราช ยอมรับยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียแต่ก็ภาคภูมิในตัวของลูกชาย

แม่และครอบครัวของดาบตำรวจเพชรรัตน์ กำจัดภัย ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย หรืออรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ติดต่อประสานเพื่อขอรับศพของลูกชายที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา ซึ่งเป็นทหารใช้ปืนสงครามยึดพื้นที่ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองโคราช แล้วยิงคนในห้างจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

แม่ของดาบตำรวจเพชรรัตน์ บอกว่า ลูกชายเป็นคนร่าเริง รักเพื่อนฝูง มีแต่คนรักใครอยู่ใกล้ก็จะมีแต่ความสุข ก่อนออกจากบ้านลูกชายไม่ได้บอกว่าจะมาทำภารกิจนี้ รู้อีกทีก็มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าลูกถูกยิง และเสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยเสียใจกับการจากไปของลูกชาย  และยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย แต่ส่วนหนึ่งก็ภาคภูมิใจที่ลูกชายได้ทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ

ขณะที่ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย หรือหน่วยอรินทราช 26 เตรียมเชิญร่างดาบตำรวจเพชรรัตน์ และร้อยตำรวจเอกตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 สังกัดหน่วยอรินทราช 26 ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 2 นาย โดยเชิญร่างขึ้นเครื่องบินออกเดินทางจากกองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา ไปยังกองบิน 6 ดอนเมืองโดยถึงช่วงประมาณเที่ยง แล้วออกเดินทางต่อไปยังวัดตรีทศเทพวรมหาวิหาร ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในช่วงเวลา 16 .00 น. วันนี้ (10 ก.พ.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark