ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม ชาวโคราชแห่บริจาคเลือดช่วยผู้บาดเจ็บ เหตุกราดยิงกลางห้างดัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) มีประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ทยอยเดินทางมาบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลมหาราช เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงกลางห้างดัง

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาบริจาคเลือดหลังจากติดตามข่าวว่า มีการเปิดรับบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์อุกอาจกราดยิงกลางเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 80 คน

หลายคนที่เดินทางมาบริจาคเลือดเล่าว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเรื่องอุกอาจที่เกิดขึ้นครั้งแรกในไทย หลังทราบข่าวว่ามีผู้บาดเจ็บถูกยิงจำนวนมาก จึงรีบเดินทางมาบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือ

ขณะที่บรรยากาศรับศพที่ภายในโรงพยาบาลมหาราช พบว่า มีญาติผู้เสียชีวิตจำนวนมากทยอยเดินทางมารับศพผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยบางส่วนก็ยังไม่สามารถนำศพออกไปได้ เนื่องจากยังไม่เสร็จขั้นตอนทางนิติวิทยาศาสตร์

ขณะที่บรรยากาศที่ตึกรับบริจาคเลือด ชั้น 1 และชั้น 2 ของโรงพยาบาลสุรินทร์ พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 8 กุมภาพัน์ที่ผ่านมา จนถึงช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) มีประชาชนเดินทางมาบริจาคเลือดแล้วกว่า 400 คน เพื่อใช้เป็นเลือดสำรอง ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ทำให้ประชาชนผู้เคราะห์ร้ายที่ไม่รู้เรื่อง ตกเป็นเหยื่อของจ่าสิบเอกคลั่งปืนโหด กราดยิงสนั่นได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยการรับบริจาคเลือดครั้งนี้ มีนายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ พร้อมคณะทำงานด้านสาธารณสุข ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาบริจาคเลือดด้วยตัวเอง

พร้อมกับคาดหวังว่า จะมีประชาชนเดินทางมาบริจาคเลือดสำรองในคลังเลือดของโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่จังหวัดนครราชสีมา มากกว่า 180,000 ซีซี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark