ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผยนาทีระทึก จ.ส.อ.คลั่งปืนโหดกราดยิง ตร.และญาติโยมในวัดดับ 9 ศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - พระลูกวัด เผยนาทีระทึก จ่าสิบเอกคลั่งปืนโหด ขับรถวนไปมา ก่อนดักซุ่มยิงรถตำรวจ ขณะไล่ล่า-กราดยิงญาติโยม  ไม่เว้น แม้กระทั่งผู้หญิงและเด็ก

ทีมข่าวได้รับการเปิดเผยนาทีระทึกที่เกิดขึ้น ในช่วงเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากพระลูกวัดป่าศรัทธารวม พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา ขับรถฮัมวี่เข้ามาในวัด หลังจากจี้ชิงปืนและอาวุธสงครามมาจากค่ายทหารและยิงรถตำรวจที่ขับตามมา

ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงที่มีญาติโยนมาเวียนเทียน ทำให้พระลูกวัดรูปนี้ ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่า มีทหารเข้ามาดูแลความเรียบร้อยตามปกติ และหันไปเห็นจ่าสิบเอกจักรพัน์ กำลังค่อย ๆ บรรจุกระสุนปืนอย่างใจเย็น พร้อมกับสาดกระสุนยิงใส่ญาติโยมที่ขับขี่รถเข้ามาในวัดและเส้นทางผ่านไปมา

จนกระทั่งเห็นท่าไม่ดี จึงรีบโทรแจ้งตำรวจมาระงับเหตุโดยที่ขณะนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที คนร้ายค่อย ๆ บรรจุกระสุนใส่ปืนหลายกระบอก แล้วนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ก่อนหายเข้าไป

จังหวะนั้นมีรถตำรวจขับเข้ามาพร้อมกับเปิดสัญญาณไซเรนดังขึ้น คนร้ายจึงกระหน่ำยิงใส่รถตำรวจในทันทีที่ถึงประตูวัด และยิงญาติโยมแบบไม่ยั้ง ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนและผู้หญิงรวมอยู่ด้วย แถมคนร้ายยังตามไปยิงหัวซ้ำอีก แม้จะมีเสียงตะโกนบอกให้วิ่งหนีก็ตาม แต่ก็ไม่ทัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง หนึ่งในคนที่รอดมาได้เป็นหญิงสาวที่นั่งอยู่ในรถถูกยิงที่แขน โดยผู้เป็นสามีพยายามช่วยบังตัวภรรยาเอาไว้ ขณะคนร้ายจะเข้ามายิงซ้ำ

ขณะที่พระลูกวัดอีกรูปที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ พบเห็นคนร้ายขับรถวนรอบวัดคล้ายกับต้องการหาจุดดักซุ่มยิง แล้วกระหน่ำยิงหลายนัดเหมือนต้องการบอกให้รู้ว่า อยู่จุดไหน จากนั้นก็ใส่กระสุนปืนก่อนลงมือก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม โดยขณะเกิดเหตุมีพระหลายรูปที่อยู่ในรัศมีที่คนร้ายเห็นและสามารถยิงได้ แต่เขากลับไม่ยิง และไปกราดยิงใส่ชาวบ้านแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark