ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มไม่มีงานทำ ขโมยรถยนต์ไปซ่อน หวังทำดีช่วยเจ้าของหาเจอแล้วยืมเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - จับหนุ่มไม่มีงานทำ ขโมยรถยนต์ อ้างจะทำทีเป็นช่วยหารถจนเจอ หวังเอาความดี สร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อขอยืมเงินเจ้าของรถ

ตำรวจ สน.บางขุนเทียน จับตัว นายพีรพงศ์ ตั้งสัตยาชีพ อายุ 45 ปี ได้ที่บริเวณซอยกรุงเทพนนท์ 58 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลางปืน และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ว่ารถยนต์ ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ สีเทา ที่จอดไว้ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หายไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจตรวจสอบพบรถยนต์คันดังกล่าว ถูกจอดทิ้งในซอยรัตนาธิเบศร์ 9 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยมีการสับเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนสืบสวนกระทั่งสามารถจับตัวคนร้ายได้ จึงควบคุมตัวไปค้นบ้านพบปืนและเครื่องกระสุน ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำ

เขารับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ แต่มีรายได้จากการลงทุนเล่นหุ้นฟอเร็กซ์ ส่วนแฟนสาวเป็นพยาบาล เคยไปฉีดวิตามินให้กับคนในบ้านหลังดังกล่าว เขาเคยไปด้วยหลายครั้ง จึงแอบหยิบกุญแจสำรองรถยนต์คันดังกล่าวในบ้านติดมือมาด้วย จากนั้นแอบมาที่บ้านแล้วขับรถออกไป และนำทะเบียนปลอมมาเปลี่ยน

ส่วนสาเหตุที่ขโมยเขาอ้างว่า ไม่ได้ต้องการนำรถไปขาย แต่แค่นำไปซ่อน และจะทำทีเป็นช่วยเจ้าของหารถจนเจอ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และขอยืมเงินกับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ส่วนปืนอ้างว่าเป็นของเพื่อนที่นำมาจำนำไว้ประมาณ 30,000 บาท เมื่อประมาณ 8 ปีก่อน

เบื้องต้น ตำรวจตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า มีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ถูกกองบังคับการปราบปราม จับกรณีใช้รถเก๋งที่ถูกแจ้งหายในจังหวัดนนทบุรี และครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และครอบครองอาวุธปืน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark