ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครอบครัวหนุ่ม นศ.สุดเศร้า รอรับศพลูกชายตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติและครอบครัว หนุ่มนักศึกษาอายุ 18 ปีสุดเศร้า รอรับศพลูกชายตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บอกไม่คาดฝันว่าจะเกิดเหตุอุกอาจโหดเหี้ยมแบบนี้ในเมืองไทย

ญาติและครอบครัวพร้อมด้วยเพื่อนบ้านของนายเอกวิน อินทนน อายุ 18  ปี นักศึกษาช่างอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิต ได้จัดเตรียมสถานที่ภายในบ้านพักที่อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา เพื่อรอรับศพของเขา

นายเอกวิน ถูกยิงใส่บริเวณด้านหน้าห้างชื่อดังกลางเมืองโคราช เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ติดตามข่าวต่างก็ไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า จะมีเหตุรุนแรงแบบนี้เกิดขึ้นในไทย เพราะเคยเห็นแต่ในข่าวต่างประเทศ พร้อมทั้งบอกด้วยว่า นายเอกวินผู้เสียชีวิต เป็นเด็กดี มีสัมมาคารวะ ไปมาลาไหว้ เป็นคนเรียนเก่ง ขยันทำงานช่วยพ่อแม่ และเป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน

ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักของ นายวันชัย เวชวรรณ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการร้านคาร์แคร์ห้างเทอร์มินอลกลางเมืองโคราชที่เกิดเหตุ โดยมีญาติและชาวบ้านที่รู้ข่าวเดินทางมาเตรียมงานและรอรับศพนายวันชัยในบ้านพักตำบลแสลงพัน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (9 ก.พ.) ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และคาดว่า ศพจะเดินทางไปถึงในช่วงสายของวันนี้ (10 ก.พ.) ขณะที่ญาติและครอบครัว รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภรรยาบอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนหนักเนื่องจากสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บ้านเกิดของพลทหารเมธา เลิศศิริ หรือแบงก์ อายุ 22 ปี พลทหาร สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เฝ้าคลังอาวุธในค่ายทหาร

พบว่า มีญาติและเพื่อนบ้านเตรียมพร้อมจัดสถานที่รอรับศพของเขาที่บ้านพัก ในพื้นที่บ้านลาดหอคำ ตำบลคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ก.พ.)

ผู้เป็นยายของพลทหารเมธา หรือแบงก์ เล่าทั้งน้ำตาว่า เลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่เล็ก หลังจากที่พ่อแม่ของเขาแยกทางกัน โดยที่ยายเป็นคนส่งเรียนจนจบชั้น ม.3 ก็ออกมาทำงานรับจ้างกรีดยาง และแต่งงานมีลูกชายอายุ 4 ขวบ 1 คน

กระทั่งต่อมาหลานชายได้สมัครใจเป็นทหารเกณฑ์เข้าประจำการที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา และกำลังจะปลดประจำการในเดือนเมษายนนี้ แต่ก็มาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในคลังเก็บอาวุธเสียก่อน

โดยก่อนหน้าที่หลานชาย จะเสียชีวิต 1 สัปดาห์ ได้บอกกับยายว่า จะขอสมัครไปเป็นทหารพรานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark