ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรือสำราญเวสเตอร์ดัม มุ่งหน้าเทียบท่าเรือแหลมฉบัง หลังญี่ปุ่นปฏิเสธ หวั่นเชื้อโคโรนา

เช้านี้ที่หมอชิต - เรือสำราญเวสเตอร์ดัม กำลังมุ่งหน้าไปที่ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย หลังถูก 3 ประเทศปลายทางปฏิเสธ เนื่องจากหวั่นว่าจะมีผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโคโรนาสาพันธุ์ใหม่

นี่เป็นภาพจากทวิตเตอร์ Holland America Line ของ บริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา ระบุว่า เรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม พร้อมผู้โดยสาร และลูกเรือกว่า 2,200 คน จะกำลังมุ่งหน้ามาที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ และส่งผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเดินทางกลับบ้านไปยังประเทศต่าง ๆ

โดยเรือสำราญลำดังกล่าว ออกเดินทางจากสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา กระทั่งรับผู้โดยสารที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก่อนถูกประเทศฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น ไม่อนุญาตให้เทียบท่า เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือ ซึ่งกำหนดการเดิมจะต้องเทียบท่าที่ท่าเรือโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ แต่ทางญี่ปุ่นปฏิเสธ และอ้างว่าได้รับรายงานว่าพบผู้โดยสารบนเรือมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ถึงแม้ว่าบริษัทจะยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อก็ตาม

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "สั่งการแล้ว ไม่อนุญาตให้เทียบท่า" พร้อมกับมีรูปเรือสำราญต่อท้ายข้อความด้วย จึงทำให้โลกออนไลน์แห่แชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่า นายอนุทิน น่าจะหมายถึงเรื่องเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ที่กำลังจะมุ่งหน้าเข้ามาเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง

พร้อมกับเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่รู้สึกขอบคุณในการตัดสินใจครั้งนี้ของนายอนุทิน แต่คงต้องรอฟังผลการประชุมในวันนี้ (11 ก.พ.) ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Twitter @HALcruises และ Facebook อนุทิน  ชาญวีรกูล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark