ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.คาดโทษหนุ่มโพสต์ปืนชวนเที่ยวห้าง ทำตื่นตระหนก เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคาดโทษหนุ่มโพสต์รูปปืนชวนเที่ยวห้างชื่อดังในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าตัวอ้างแค่เตือนว่าเที่ยวห้างเดี๋ยวนี้อันตราย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์รูปปืนสั้นและกระสุนจำนวนมาก พร้อมข้อความชวนไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า จนทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก

ล่าสุด ชายอายุ 30 ปี ที่โพสต์เฟซบุ๊กเข้าพบผู้กำกับการ สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและแสดงความบริสุทธิ์ใจ เขาอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว และไม่ได้หมายความว่าเขาจะนำปืนไปก่อเหตุ แต่พยายามจะสื่อว่าเที่ยวห้างสมัยนี้ไม่ปลอดภัย ต้องมีปืนไว้ป้องกันตัว และภาพปืนดังกล่าวก็นำมาจากในอินเทอร์เน็ต

ด้านตำรวจสอบสวนแล้วเห็นว่าไม่มีเจตนาที่จะข่มขู่หรือก่อเหตุ จึงคาดโทษว่าอย่าทำอีก ก่อนปล่อยตัวไป

ส่วนที่จังหวัดนครปฐม มีชายคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กเป็นรูปปืนและเครื่องกระสุน พร้อมระบุข้อความว่า "คิวต่อไป (ชื่อห้างสรรพสินค้าชื่อดังสาขาศาลายา) ได้ข่าวว่าศาลานี้มียาเยอะ เตรียมยามาเยอะ ๆ นะ" ส่วนอีกโพสต์เป็นภาพขณะที่เขายิงปืน พร้อมข้อความว่า ของเขาของจริง ทดสอบมาหมาด ๆ ไปรวมตัวรอกันได้เลย ทั้ง 2 โพสต์นี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะพฤติกรรมที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัว

ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมคุมตัวชายอายุ 29 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กนี้ไปค้นที่บ้านพักในตำบลห้วยจรเข้ อำเภอเมืองนครปฐม ไม่พบอาวุธตามที่โพสต์ จึงนำตัวมาที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เพื่อสอบปากคำ เบื้องต้นเขาอ้างว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กของตัวเอง

ตำรวจจะสอบปากคำชายคนนี้อย่างละเอียด หากพบว่ามีความผิดจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark