ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จิตอาสาร่วมกิจกรรมบิกคลีนนิงเดย์เมืองโคราช เตรียมเปิดห้างเทอร์มินอล 21 วันนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - จิตอาสา ร่วมกิจกรรมบิกคลีนนิงเดย์ ทำความสะอาดเมืองโคราชครั้งใหญ่ เตรียมทำบุญเปิดห้างเทอร์มินอล 21 ในวันนี้ (13 ก.พ.)

หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ห้างเทอร์มินอล 21 ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาวางดอกไม้ และแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสีย ที่บริเวณหน้าห้างอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ บิกคลีนนิงเดย์ เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่

กิจกรรมบิกคลีนนิงเดย์ เริ่มขึ้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีจิตอาสาพระราชทานมาร่วมทำความสะอาดจำนวนมาก ทุกคนร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โคราช ก่อนเริ่มทำความสะอาด

โดยจุดแรกอยู่ที่บริเวณลานย่าโม ไปจนถึงบริเวณห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 จุดที่สองบริเวณวัดป่าศรัทธารวม และจุดที่สามอยู่กองบัญชาการช่วยรบที่ 2

กิจกรรมในครั้งนี้ถือการทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ และในวันนี้ (13 ก.พ.) จะมีการทำบุญเมือง และเปิดห้างเทอร์มินอล 21

จิตอาสาหลายคนยอมรับว่า รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ชาวโคราชกลับมามีรอยยิ้ม และมีความสุขอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวของเราได้พบกับทีมเยียวยาจิตใจของกรมสุขภาพจิต ที่ลงพื้นที่ดูแลกลุ่มผู้ได้รับกระทบในรัศมี 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ บอกว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อให้คำแนะนำ หลังสำรวจพบว่าประชาชนโดยรอบเริ่มมีความเครียดสูงขึ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ขณะเดียวกันที่บริเวณกองพันทหารสรรพวุธที่ 22 มีตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวน

สำหรับในวันนี้ (13 ก.พ.) ทางห้างสรรพสินค้าจะจัดพิธีทำบุญครั้งใหญ่ นิมนต์พระสงฆ์ 219 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจะเปิดห้างให้ประชาชนเข้าใช้บริการได้ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark