ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าโร่แจ้งความ ถูกหนุ่มแสบมาซื้อกาแฟ ก่อนจ่ายแบงก์พันปลอม แล้วหลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าเข้าแจ้งความ หลังมีชายทำทีเป็นลูกค้ามาซื้อกาแฟ แต่กลับยื่นแบงก์พันปลอมและรับเงินทอน ก่อนหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านกาแฟ ริมถนนคชพลายุกต์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่ง เดินมาสั่งกาแฟที่หน้าร้าน เมื่อแม่ค้ายื่นกาแฟให้ เขาก็ยื่นแบงก์พัน แล้วยืนรอเงินทอน จากนั้นก็เดินไป

ผู้เสียหาย เล่าว่า ชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 30-40 ปี เคยมาซื้อกาแฟที่ร้านแล้วประมาณ 3-4 ครั้ง เข้ามาสั่งกาแฟ 1 แก้ว ราคา 25 บาท จากนั้นก็เดินออกไปยืนหลบมุมด้านหลังร้าน ก่อนกลับมายื่นแบงก์พันให้ เธอจึงทอนเงินไปจำนวน 975 บาท
 
จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินออกไปทันที กระทั่งช่วงเย็นใกล้ปิดร้าน จึงพบว่าแบงก์พันเป็นของปลอม ซึ่งเธอมั่นใจว่าเป็นของชายคนดังกล่าว เพราะตลอดทั้งวันไม่มีลูกค้าคนไหนจ่ายด้วยแบงก์พัน เหตุการณ์นี้คนร้ายได้ไปทั้งกาแฟและเงินทอน ทำให้รู้สึกโมโหมาก แม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มากนัก แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้อีก เพราะกว่าจะขายของได้เงินมาแต่ละบาทก็ยากอยู่แล้ว ยังมาถูกมิจฉาชีพก่อเหตุอีก

ผู้เสียหายฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังมิจฉาชีพที่มีหลากหลายรูปแบบ พร้อมแนะให้สังเกตธนบัตรทุกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

เบื้องต้นได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความไว้แล้ว โดยตำรวจแนะนำให้สังเกตอย่างน้อย 3 จุดหลักของธนบัตร เช่น ลักษณะกระดาษ เมื่อสัมผัสจะให้ความรู้สึกแตกต่างจากกระดาษทั่วไป ลายพิมพ์เส้นนูน เมื่อสัมผัสด้วยปลายนิ้วมือจะรู้สึกสะดุด และลายน้ำ เมื่อยกส่องกับแสงสว่างจะเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งด้านหน้าและด้านหลังของธนบัตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark