ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เหยื่อ จยย.บอมบ์ อ.สะบ้าย้อย เผยนาทีเห็นคนร้าย ก่อนวินาทีบึ้ม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้ากรณีร้ายลอบวางจักรยานยนต์บอมบ์ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บไปถึง 10 คน ล่าสุดหนึ่งในเหยื่อออกมาเปิดใจวินาทีเกิดเหตุ พร้อมเผยว่าเห็นคนร้ายแต่งกายเป็นคล้ายคนตัดหญ้าจอดจักรยานยนต์บอมบ์ทิ้งไว้ ก่อนจะเกิดเหตุขึ้น ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

กล้องวงจรปิดริมถนนชาญนุเคราะห์ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา บันทึกเหตุการณ์ขณะรถกระบะหุ้มเกราะของปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน รวม 4 นาย ขับผ่านศาลทวดสะบ้าย้อย จู่ ๆ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณศาลก็เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดส่งผลให้เกิดเปลวไฟและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ รถกระบะหุ้มเกราะของปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จากนั้นเกิดการยิงปะทะขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่และคนร้าย

ขณะเกิดเหตุเด็กอนุบาลที่กำลังนั่งรอผู้ปกครองอยู่ในโรงเรียนใกล้บริเวณนั้น ต่างพากันร่ำไห้หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนสวมกอดกันเพื่อปลอบขวัญ

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ เด็กนักเรียน และชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้รับบาดเจ็บมากถึง 10 คน

นายนรินทร์ แก้วเกาะสะบ้า อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บเล่าวินาทีเกิดระเบิดว่า ก่อนเกิดเหตุเขาขี่จักรยานยนต์ไปรับลูกสาวอายุ 3 ขวบ และลูกชายอายุ 6 ขวบ ที่โรงเรียนดังกล่าว จังหวะใกล้ถึงโรงเรียนเขาเห็นรถจักรยานยนต์บอมบ์และคนร้ายอยู่ริมถนน โดยคนร้ายแต่งกายเป็นชาวบ้านทั่วไป ลักษณะคล้ายคนกำลังจอดรถเพื่อตัดหญ้าข้างทาง แต่ขากลับหลังรับลูกเสร็จ เขาเห็นเพียงรถจักรยานยนต์จอดอยู่ เพียงไม่กี่วินาทีก็ระเบิดขึ้น

เขาบอกต่อว่า ลูกชายอายุ 6 ขวบที่ซ้อนท้ายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บหนักสุด เขาพยายามให้คนที่เห็นเหตุการณ์เร่งนำตัวลูก ๆ ส่งโรงพยาบาล ไม่คาดคิดเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเอง

ล่าสุด จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสของคนร้ายแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายรอซาลี หลำโสะ แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดนจังหวัดสงขลา และน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายชุดเดียวกับที่ปล้นร้านทองที่อำเภอนาทวีเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ปีที่ผ่านมา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแบ่งกำลัง โดยปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ พร้อมประณามกลุ่มคนร้ายหลังเหตุการณ์ครั้งนี้มีเด็กได้รับบาดเจ็บไปหลายราย และคนร้ายก่อเหตุใกล้สถานศึกษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark