ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้ว อดีตตำรวจผู้ต้องหาลักทรัพย์ สะเดาะกุญแจมือหนีออกจากโรงพยาบาล

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ใช้เวลา 2 วันไล่ล่าผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจมือแล้วหลบหนีออกจากโรงพยาบาลระหว่างพักรักษาตัวอยู่ ล่าสุดตำรวจสามารถรวบตัวได้แล้วพร้อมกับภรรยาที่ช่วยผู้ต้องหาหลบหนี ติดตามจากรายงานของคุณอายุทัย นนท์นิติรัตน์

02.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ กล้องวงจรกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหลังโรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพ นายปวเรศ วงค์สุวรรณ์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์เดินหนีออกจากโรงพยาบาลอย่างใจเย็น หลังเขาพักรักษาตัวเพราะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์เนื่องจากจับได้ว่าไปขโมยทรัพย์สิน ตำรวจพบว่านายปวเรศ สะเดาะกุญแจมือที่ล็อคไว้กับเตียงผู้ป่วยออก แล้วพังเหล็กดัดด้านหลังตึกหลบหนี

แนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่าก่อนที่นายปวเรศจะหลบหนีประมาณ 20 นาที มีหญิงสาวสวมเสื้อกันหนาวสีแดงเข้ามาเยี่ยม สันนิษฐานว่าเธอเป็นคนช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

ตำรวจใช้เวลาไล่ล่าตัวนายปวเรศและหญิงคนสนิทกว่า 2 วัน กระทั่งช่วงเช้าวันนี้สามารถรวบตัวเขากับนางสาวดาวรรณ ภรรยาที่ช่วยพาหลบหนีได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จึงคุมตัวมาสอบปากคำ เขาสารภาพว่าที่หลบหนีเพราะไม่อยากถูกดำเนินคดี โดยวางแผนนัดแนะให้ภรรยามาเยี่ยม เอาอุปกรณ์สะเดาะกุญแจมือมาให้ที่โรงพยาบาล แล้วพาเขาหลบหนี

ตำรวจระบุว่านายปวเรศเป็นอดีตตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถูกให้ออกจากราชการเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพราะมีความประพฤติไม่เหมาะสม จากนั้นมีพฤติกรรมลักทรัพย์เรื่อยมา เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง และมีหมายจับติดตัวอีก 1 คดี กระทั่งมาถูกจับ ซึ่งครั้งนี้เขาบอกว่ารู้สึกสำนึกผิด อยากขอโทษสังคม เพราะที่ผ่านมาทั้งเพื่อนตำรวจและครอบครัวพยายามช่วยเหลือมาตลอด แต่เขากลับเลือกที่จะก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายปวเรศ ฐานลักทรัพย์ หลบหนีไประหว่างถูกคุมขัง และนางสาวดาวรรณ ถูกแจ้งข้อหา ฐานช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ให้ต้องโทษ คุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark