ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมออกหมายจับ 2 คนจีน เอี่ยวฆ่ายัดกระเป๋าเดินทาง รวบคนขับรถตู้พาคนร้ายทิ้งศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอศาลออกหมายจับชาวจีน 2 คน พัวพันการฆ่าชายชาวจีน ก่อนนำศพยัดกระเป๋าเดินทาง โยนทิ้งน้ำที่จังหวัดกำแพงเพชร ขณะที่ตำรวจสามารถจับตัวคนขับรถตู้ที่พาคนร้ายทิ้งศพได้แล้ว

หลังมีผู้พบศพ นายจุน หวัง อายุ 30 ปี ชายชาวจีน ถูกฆาตกรรมมัดมือมัดเท้ายัดใส่กระเป๋าเดินทาง ทิ้งแม่น้ำปิง ก่อนลอยมาติดเกาะกลางน้ำที่บ้านท่าไม้แดงใต้ ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบประวัติการเดินทางของผู้เสียชีวิต พบว่าเข้าประเทศไทยพร้อมหญิงสาวอีกคนผ่านทางสนามบินอู่ตะเภา เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แนวทางการสืบสวน ตำรวจได้ขอข้อมูลจากบริษัทเช่ารถตู้โดยสารแห่งหนึ่ง จนพบตัวชายชาวจีนซึ่งทำหน้าที่ขับรถ บอกว่า รับคนกลุ่มหนึ่งขับรถไปในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรจริง ระหว่างทางได้แวะบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นสังเกตเห็นกลุ่มคนดังกล่าว โยนกระเป๋า 2 ใบ ลงแม่น้ำปิง จากนั้นตำรวจได้คุมตัวคนขับรถตู้ไปที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมขอหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านเช่า 3 หลัง หลังสอบสวนพบว่าชายชาวจีนถูกฆ่าในบ้านเช่าที่เมืองพัทยา โดยตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐาน และกระจายกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อเร่งหาเบะแสของคนร้าย

พลตำรวจโท อภิชาติ สิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมระบุว่า ยังไม่มีรายงานว่าผู้ต้องหาหลบหนีออกจากประเทศไทย ชุดทำงานจะไปตรวจสอบทรัพย์สินและเส้นทางของกลุ่มคนร้ายที่นำศพมาทิ้ง โดยทางตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับ เบื้องต้น คาดว่ามีอยู่ 2 ราย ที่จะถูกออกหมายจับ เป็นชาวจีนทั้งคู่

ขณะที่ พลตำรวจตรี ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติการเดินทางของผู้เสียชีวิต พบว่าเดินทางไปที่อำเภอแม่สอดหลายครั้ง แต่ไม่มีประวัติการข้ามแดน

ขณะที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมนักประดาน้ำ นำเรือท้องแบนค้นหาบริเวณจุดที่พบศพชายชาวจีน เพื่อค้นหากระเป๋าอีกใบ ซึ่งต้องสงสัยว่าภายในอาจมีศพของหญิงชาวจีนซึ่งเป็นแฟนสาวของ นายจุน หวัง ถูกฆาตกรรมด้วยเช่นเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark