คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Bloodshot จักรกลเลือดดุ - ป๋า วิน โคตรเท่ห์พร้อมกับ กราฟฟิกที่ โคตรโหด

ก่อนที่เราจะไปพบกับป๋า วิน ดีเซล ใน Fast & Furious 9 ที่มีกำหนดเลื่อนฉายออกไปแล้วนั้น ก็ยังมีภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ป๋าวิน รับบทแสดงนำนั่นก็คือ Bloodshot จักรกลเลือดดุ ผลงานจากทีมผู้สร้าง Fast & Furious หนัง แอ็คชั่น ไซไฟ ที่แค่เห็นตัวอย่างของหนังก็อ้าปากค้างกันเป็นแถวกับ CGI ของหนังที่บอกเลยว่าโคตรอลังการของเจ้าพ่อวงการ Visual Effects ที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับหนังอย่าง เดฟ วิลสัน และรับประกันความมันส์ด้วยป๋า วิน ดีเซล

Bloodshot จักรกลเลือดดุ เป็นผลงานใหม่ล่าสุดของผู้กำกับ เดฟ วิลสัน เขาได้เลือกนักแสดง วิน ดีเซล มารับบทเป็น เรย์ หรือ บลัดช็อต, ไอซ่า กอนซาเลซ จาก Fast & Furious Hobbs & Shaw (2019) มารับบทเป็น เคที, ซัม ฮิกัน จาก Young Alexander the Great (2010) มารับบทเป็น แจมมี่ นั้นเอง



 
เส้นเรื่องของ Bloodshot จักรกลเลือดดุ เป็นเรื่องราวของ เรย์ การ์ริสัน ( วิน ดีเซล) ชายผู้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่ทำภารกิจเสี่ยงตายตามคำสั่งขององค์กร โดยที่ความทรงจำของเขานั้นได้หายไป เหลือเพียงแต่ที่เขารู้นั่นก็คือทำภารกิจช่วยเหลือคนรักของเขา และเขานั้นไม่ใช่เพียงคนธรรมดาเพราะภายในเลือดของเขานั้นได้มีหุ่นขนาดจิ๋วที่เรียกว่า นาไนต์ ไหลเวียนอยู่ทั่วร่างกายเพื่อช่วยให้เขานั้นมีพลังเหนือมนุษย์และมีพลังในการรักษาตัวเองระดับสูง แทบพูดได้เลยว่าเขานั้นเป็นอมตะ แต่แล้ววันหนึ่งความผิดปกติบางอย่างมันก็ทำให้เขานั้นรู้ว่า เขากำลังถูกหลอกใช้และคอยลบความทรงจำของเขาเพื่อหลอกให้ไปทำภารกิจเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรอยู่เสมอ

หลังดู Bloodshot จักรกลเลือดดุ จบมีคำอธิบายให้หนังเรื่องนี้ได้ทั้งหมดสามคำนั้นก็คือ โหด เถื่อน และดิบ ยิ่งฉากแอ็คชั่นนี่โคตรมันส์ มันส์แบบจุใจมากสมกับที่มี วิน ดีเซล เป็นนักแสดงนำ ยิ่งไปกว่านั้นบทของหนังก็น่าติดตามมากจริงๆ ในเรื่องของการพัฒนาให้มนุษย์ธรรมดาที่ตายไปแล้วกลับมามีชีวิตอีกครั้งที่ไม่ธรรมดาแล้วยิ่งบวกกับเรื่องของไซบอร์กเข้าไป โอ้โห ประทับใจจริงๆ ถ้าให้เปรียบเทียบให้เห็นภาพคงต้องบอกว่าตัวของ Bloodshot นั้นมีความแข็งแกร่งเหมือน กัปตันอเมริกา และมีความสามารถในการรักษาตัวเองได้เหมือน วูฟเวอรีน ด้าน CGI ของหนังโปรดักชั่นโหดมาก ยิ่งฉากตัดสินสุดท้ายของพระเอกกับตัวโกงเนี่ยแหละ ยิ่งถ้าดูใน IMAX นะฟินสำหรับคอหนังแอ็คชั่นแน่นอนรับประกัน และ วิน ดีเซล เหมือนเกิดมาเพื่อเล่นหนังแนวนี้จริงๆ แอ็คชั่นโหดๆ ดิบๆ นี้ต้องยกให้เขาเลย ในหนังเรื่องนี้ก็เช่นกัน ประทับใจ


 
สรุปสั้นๆของหนังเรื่อง Bloodshot จักรกลเลือดดุ เป็นหนังที่คอหนังแอ็คชั่นหรือแฟนบอยของ วิน ดีเซล ไม่ควรพลาด ยิ่งบวกไปกับ CGI ที่อลังการและบทที่น่าติดตามของหนัง ยิ่งเป็นเครื่องการันตีความมันส์ให้กับหนังเรื่องนี้ได้ดีจริงๆ คะแนน 9/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Sony Pictures Entertainment













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark