ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้วโจร ควงปืนบุกเดียวจี้ชิงเงินธนาคารกลางเมืองระยอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจรวบตัวคนร้ายควงปืนบุกเดียวจี้ชิงเงินธนาคารกลางเมืองระยอง กวาดเงินสด 80,000 บาท ไว้ได้แล้วขณะเตรียมหลบหนีกลับบ้านเกิด สารภาพลงมือคนเดียว แต่วางแผนให้ตำรวจเข้าใจว่าก่อเหตุมากกว่า 1 คน

จากกรณีคนร้ายควงปืนบุกเดี่ยว จี้ชิงทรัพย์ธนาคารแห่งหนึ่งกลางเมืองจังหวัดระยอง โดยขณะก่อเหตุคนร้ายได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหนึ่งนัด เพื่อเปิดทางก่อนเดินตรงไปยังเคาน์เตอร์ของธนาคาร กระโดดข้ามไปเข้ากวาดเงินจำนวนกว่า 80,000 บาท หลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ตำรวจสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นชายอายุ 38 ปี จึงนำกำลังเข้ารวบตัวที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยสวนวัด ถนนราษฎร์บำรุง ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ขณะเข้ารวบตัวพบว่าคนร้ายกำลังขนข้าวของเครื่องใช้ขึ้นรถกระบะ หลบหนีไปบ้านเกิดในจังหวัดพิษณุโลก สอบสวนทราบชื่อ นายโชคอนันต์ โอศิริ อายุ 38 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.เมืองจังหวัดระยอง

เขาสารภาพว่า ก่อเหตุจริงได้เงินไป 80,000 บาท และนำเงินไปใช้หนี้สินหมดแล้ว โดยบอกว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่วางแผนให้ตำรวจเชื่อว่ามีคนขับรถให้ โดยในวันเกิดเหตุใช้รถยนต์เก๋งโตโยต้าอัลติส สีเทา ทะเบียน กอ-7820 ระยอง ซึ่งเป็นรถยนต์เก๋งเช่าของนายจ้าง

หลังก่อเหตุทำทีขึ้นรถที่จอดอยู่ โดยขึ้นทางประตูหลังด้านซ้าย เพื่อลวงให้เข้าใจว่ามีคนอื่นขับให้ จากนั้นปีนขึ้นไปนั่งที่คนขับ ขับออกไปแล้วนำรถไปคืนนายจ้าง ก่อนจะขับรถกระบะของเขากลับบ้าน จากนั้นเช้าวันรุ่งขึ้นก็ไปทำงานขับรถส่งผู้บริหารตามปกติ

ต่อมา ตำรวจได้ประสานไปยัง นางสาวพิมพ์ลภัส หนูสุข เจ้าของรถ ซึ่งเป็นนายจ้างของนายโชคอนันต์ หลังเกิดเหตุแล้วนายจ้างนำรถมาให้ตำรวจตรวจสอบทันที เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงภายในรถทั้ง 2 คัน และจะมีการแถลงข่าวสรุปการจับกุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark