ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุวรรณภูมิผวาโควิด-19 พนักงานเป็นลมหน้าอาคารผู้โดยสาร-มีไข้สูง

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ พนักงานทำความสะอาดเป็นลมล้มลงที่หน้าอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ จนกลายเป็นกระแสข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 และมีไข้สูง ล่าสุดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิออกมาชี้แจงแล้ว

ช่วงเย็นวานนี้ (18 มี.ค.) นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (18 มี.ค.) โดยศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ บริเวณด้านหน้าชานชาลา ชั้น 2 ประตู 5 ว่ามีพนักงานทำความสะอาดเป็นลม เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์จึงเร่งช่วยเหลือเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ก่อนส่งต่อไปที่สถาบันบำราศนราดูน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

จากการตรวจเช็กอาการเบื้องต้นพบว่า พนักงานคนดังกล่าว มีความดันโลหิตต่ำ มีไข้สูง 38.6 องศาเซลเซียส และมีอาการหายใจลำบาก ไอ แต่สามารถพูดคุยรู้เรื่อง ไม่มีประวัติเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจวิเคราะห์หาสาเหตุของอาการป่วย พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากยังไม่ทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวป่วยด้วยสาเหตุใด และขอให้รอฟังผลที่ชัดเจนก่อน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันว่ามีมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรอง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และรักษาความสะอาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เช็ดทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสร่วมกันในทุกพื้นแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark